Vòng 1/8 của Cúp Quốc Gia sẽ chính thức khởi tranh từ 28/6 và được dự báo là những cuộc đua tranh quyết liệt và nhiều bất ngờ với tham vọng lớn của CLB Hà Nội, bản lĩnh CLB Becamex Bình Dương, các đội chờ cơ hội như CLB TP.HCM, HAGL,Than Quảng Ninh, Thanh Hóa, SLNA, Viettel…VTVcab là đơn vị duy nhất sản xuất và phát sóng trực tiếp các trận đấu của vòng 1/8 của giải trên các kênh thể thao và ứng dụng VTVcab ON của VTVcab.

Cúp Quốc gia là sân chơi đặc biệt khi quy tụ 26 đội tham dự, tới từ hai hạng đấu hàng đầu là V.League 1 và V.League 2 (giải hạng Nhất), thi đấu loại trực tiếp, đội vô địch mở ra cánh cửa tham dự giải đấu cấp châu lục. Các đội bóng sẽ thi đấu theo thể thức loại trực tiếp để tiến vào trận chung kết. Chính thể thức thi đấu này góp phần tạo nên nhiều bất ngờ thú vị, nhiều cái kết “khó tin” với người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Mùa giải 2018, CLB Hà Nội với khát khát khao chinh phục chiếc cúp nội duy nhất còn thiếu, tưởng có thể dễ dàng chinh phục Cúp QG. Nhưng họ lại một lần nữa lỡ hẹn khi thất bại dưới tay đội bóng được đánh giá yếu hơn là CLB Becamex Bình Dương trong hai trận bán kết. Vòng 1/8 của giải tiếp tục hứa hẹn nhiều trận cầu hấp dẫn, khó lường. CLB Hà Nội chắc chắn vẫn là ứng viên số 1 cho chức vô địch khi tham vọng lẫn khát khao của họ vẫn như ngày nào. ĐKVĐ Becamex Bình Dương vẫn nhận được nhiều sự tôn trọng từ các đối thủ và chắc chắn là cái tên không thể gạt ra khỏi cuộc đua thú vị này.

Những đội bóng khác như CLB TP.HCM, HAGL, Than Quảng Ninh, Thanh Hóa, SLNA, Nam Định, Viettel, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh… hoàn toàn có thể tạo nên những bất ngờ bởi họ đều có tiềm lực, có sẵn các yếu tố tạo nên bất ngờ khi cơ hội tới.

Tâm điểm của vòng 1/8 là trận đấu giữa Than Quảng Ninh vs HAGL, khán giả hâm mộ sẽ được chứng kiến đại chiến của các ngôi sao trẻ trên đất mỏ vào 18h – 28/6/kênh Bóng đá TV, app VTVcab ON.

Một trận đấu khác cũng hứa hẹn kịch tính và hấp dẫn trên sân Hàng Đẫy là cuộc đụng độ giữa Viettel vs TP.HCM (19h -28/6)và liệu Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có tạo ra cú sốc tại thủ đô khi gặp CLB Hà Nội FC vào 19h- 30/6.