Chiều ngày 6/5, ông Nguyễn Hữu Thăng, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Tây Đằng (huyện Ba Vì, Hà Nội) cho biết, gia đình đình đã lo xong hậu sự cho chị Phùng Th. H. (33 tuổi) và hai con trai là Phùng Đ. K. (11 tuổi) và Phùng Q. K. (8 tuổi).

Trước đó, vào chiều ngày 5/5, chị H. chở hai con trai đến trường Tiểu học Tây Đằng A. Khi đến ngã 4 giao cắt giữa Quốc lộ 32 và đường tránh 412 thì xe máy của chị va chạm với xe tải khiến 3 mẹ con tử vong tại chỗ.

Khu vực xảy ra vụ tai nạn thương tâm. Ảnh Đăng Ngọc 

Theo lãnh đạo địa phương, gia đình chị H. có 4 người, hiện chỉ còn người chồng, hoàn cảnh rất xót xa. Cũng theo vị lãnh đạo này, một trong số các nạn nhân tử vong là cháu Phùng Đ. K., người bị trao nhầm mẹ khi mới sinh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì cách đây 11 năm.

Cụ thể vào năm 2011, chị H. sinh một cháu trai tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì và đặt tên là Phùng Thanh H. Khi bác sĩ giao con, vợ chồng chị đã nghi ngờ nhầm tã lót của con nên hỏi lại, nhưng bác sĩ khẳng định không nhầm. 6 năm sau, vợ chồng chị H. thấy con càng lớn càng không giống cha mẹ nên đưa đi xét nghiệm ADN và được kết quả cháu Phùng Thanh H. không cùng huyết thống. Sau đó, gia đình chị H. đã phản ánh đến phía bệnh viện.

Vụ tai nạn khiến ba mẹ con tử vong. Ảnh Đăng Ngọc 

Sau thời gian xác minh, cháu Phùng Thanh H. được xác định cùng huyết thống với chị Vũ Thị H. (trú Phú Sơn, Ba Vì, Hà Nội). Còn cháu Đoàn Nh. M. mà chị Vũ Thị H. đang nuôi chính là con của vợ chồng chồng chị Phùng Th. H..

Ngày 19/7/2018, hai đứa trẻ bị trao nhầm chính thức được trao trả lại cho bố mẹ ruột, khi nhận con, chị Phùng Th. H. cũng đổi tên cháu Đoàn Nh. M. thành Phùng Đ. K.

Nhị Tiến