Gần 1 tháng chăm mẹ tại Viện bỏng Quốc gia, anh Đỗ Văn Điển (trú tại xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) đang ngày ngày hy vọng mẹ được cứu sống. "Tôi cứ liên tục túc trực trong viện nên người phờ phạc, cũng mệt mỏi lắm", anh Điển thở dài.

Trước đó, do mâu thuẫn trong việc chia quyền thừa kế đất, sáng 30/10, 3 cô con gái của bà Đ. mang theo can xăng đến nhà mẹ đẻ ở xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. Sau đó, chị Đỗ Thị Điểm (sinh năm 1988, con gái thứ 2 của bà Đ.) đã đổ xăng ra phòng khách rồi châm lửa đốt cháy khiến bà Đ. cùng 3 người con gái bị bỏng. Bốn người sau đó được đưa tới Viện bỏng Quốc Gia để điều trị.

Anh Điển cho biết hôm mẹ anh nhập viện, bác sĩ chẩn đoán bà Đ. bị bỏng nặng, tiên lượng xấu. Do bị bỏng sâu và nhiễm trùng, bà Đ. phải lọc máu, truyền thuốc 24/24. Mỗi ngày điều trị tại bệnh viện chi phí lên tới vài chục triệu đồng. Gần 1 tháng qua, gia đình phải vay mượn nhiều nơi để chạy chữa. Tiền viện phí hiện tại đã lên tới hơn 400 triệu đồng.

Chia sẻ về tình hình sức khỏe của mẹ, anh Điển cho hay sức khỏe của bà Đ. còn rất yếu. Bác sĩ bắt đầu phẫu thuật ghép da cho bà Đ.

"Hôm nay, bác sĩ đã bắt đầu phẫu thuật ghép da tự thân cho mẹ tôi. Thôi thì, còn nước còn tát", anh Điển chia sẻ.

Con gai phong hoa me anh 1

Bà Đ. bị bỏng 60%. Ảnh: Gia đình cung cấp.

Trước đó, theo thông tin từ Viện bỏng Quốc gia, bà Đ. bị bỏng nặng nhất với trên 60%, 2 người con gái bị bỏng trên 30%, con gái còn lại bị bỏng 5%.

Còn lãnh đạo xã Trung Hòa cho biết bà Đ. sinh được 3 con gái và một con trai. Trước đó, gia đình đã thống nhất chia cho 3 cô con gái mỗi người một mảnh đất trong ngõ. Mảnh đất ngoài mặt đường chia cho con trai. Các bên đã đồng ý ký vào biên bản thỏa thuận.

Sau đó, 3 con gái đến nhà bà Đ. đòi thêm một suất đất ở ngoài mặt đường. Bà Đ. không đồng ý, nên 2 bên nhiều lần xảy ra cãi vã.

Ngày 18/11, người con gái cả của bà Đ. (sinh năm 1982) tử vong do bị bỏng nặng. Đến ngày 27/11, người con gái thứ 2 cũng đã tử vong. Hiện, người con gái út cũng đang điều trị tại bệnh viện.

Theo Zing

Thừa kế nào bằng sinh mạng mẹ chaTiếng kêu thất thanh trong clip 3 con gái đổ xăng đốt nhà mẹ ở vùng quê Hưng Yên khiến nhiều người ám ảnh. Diễn biến sau đó thật đau xót, khởi tố vụ án, người chị cả tử vong, còn em và mẹ vẫn nguy kịch.