Huyện Vụ Bản có hệ thống giao thông huyết mạch thủy, bộ liên hoàn, thuận tiện với 4 tuyến Quốc lộ 10, 21, 37B, 38B; tuyến đường sắt Bắc - Nam và sông Đào đi qua địa bàn. Đó là những tiềm năng, lợi thế để huyện Vụ Bản phát triển thành một trong những trung tâm văn hóa, kinh tế - xã hội của tỉnh.

Dưới tác động của dịch bệnh, thời gian qua  huyện Vụ Bản đã nỗ lực thực hiện các giải pháp phục hồi kinh tế theo chỉ đạo của Chính phủ và của tỉnh. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình đã khởi công, làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, phối hợp với các sở, ngành chức năng của tỉnh hoàn thiện thủ tục hồ sơ để khởi công các công trình mới theo Kế hoạch đầu tư công trung hạn năm 2022 đã được phê duyệt. 

Huyện Vụ Bản có hệ thống giao thông huyết mạch thủy, bộ liên hoàn, thuận tiện với 4 tuyến Quốc lộ 10, 21, 37B, 38B.

Trong công tác giải phóng mặt bằng, UBND huyện đã chỉ đạo các phòng chức năng và UBND các xã, thị trấn nghiêm túc, quyết liệt thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. 

Huyện Vụ Bản cũng đôn đốc các đơn vị, nhà thầu thi công tập trung nhân lực, thiết bị để triển khai thực hiện các công trình, dự án đảm bảo tiến độ, chất lượng. Cụ thể như các dự án: Cải tạo, nâng cấp đường Tam Thanh - Yên Lương đạt 95% kế hoạch; Xây dựng khu dân cư tập trung xã Trung Thành đạt 93% kế hoạch; Cải tạo nâng cấp đường trục kết nối Quốc lộ 38B qua Khu lưu niệm nhà thơ Nguyễn Bính đến đường Dộc Vậy, xã Cộng Hòa đạt 33% kế hoạch; Cải tạo, sửa chữa trùng tu tôn tạo Khu lăng mộ Trạng nguyên Lương Thế Vinh đạt 85% kế hoạch; Đường Khả Chính - Bối Xuyên kéo dài đạt 77% kế hoạch; Cải tạo, nâng cấp tuyến đường Tân Khánh - Liên Bảo đạt 16% kế hoạch; Cải tạo, nâng cấp đường giao thông đoạn từ đê Sắn đến bến đò Kĩa, xã Thành Lợi đạt 30% kế hoạch.

UBND huyện đã tổ chức nghiệm thu hoàn thành công trình Dự án Cải tạo, nâng cấp kênh T5-2b và T5-2b-3 thuộc hệ thống thủy nông huyện Vụ Bản; hoàn thành việc lấy ý kiến cộng đồng quy hoạch chi tiết 1/500 dự án các khu dân cư tập trung tại thị trấn Gôi và các xã: Cộng Hòa, Kim Thái, Vĩnh Hào, Tam Thanh...

Bên cạnh đó, huyện Vụ Bản đã điều chỉnh Kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021 của các dự án trên địa bàn huyện: 26 dự án do huyện quyết định chủ trương đầu tư từ trên 32,3 tỷ đồng xuống 24,9 tỷ đồng; 17 dự án do tỉnh quyết định chủ trương đầu tư từ 218,01 tỷ đồng xuống 102,5 tỷ đồng.

Bổ sung 4 dự án vào Danh mục đầu tư công trung hạn giai đoạn 2022 - 2025 và đầu tư công năm 2022 gồm các dự án: Cải tạo, nâng cấp đường trục xã Minh Tân, đoạn nối từ đường Tân Khánh - Liên Bảo qua thôn Hoàng đến thôn Tân Lập xã Minh Tân; Xây dựng khu công viên cây xanh thị trấn Gôi; Dự án Xây dựng Khu trung tâm lễ hội thuộc quần thể Phủ Dầy; Dự án Mua bàn, ghế và các trang thiết bị của nhà ăn Huyện ủy, HĐND, UBND huyện…

Cùng với các dự án đang thi công, các dự án mới này được triển khai sẽ giúp hoàn thiện cơ sở hạ tầng kinh tế, kỹ thuật, nhất là hệ thống giao thông của huyện theo quy hoạch, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống nhân dân của địa phương. Vì vậy, UBND huyện Vụ Bản đang tập trung chỉ đạo các phòng chuyên môn hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ; phối hợp với các sở, ngành của tỉnh thẩm định để trình UBND tỉnh cho phép khởi công thực hiện các dự án theo đúng kế hoạch, tiến độ.

Nhân Ái