- Công an tỉnh Bình Thuận đã rút toàn bộ hồ sơ điều tra ban đầu của công an huyện Hàm Tân liên quan vụ bé gái bại não 14 tuổi nghi bị cưỡng bức đến có thai trong trại mồ côi và giao cho PC44 tiến hành điều tra do tính chất nghiêm trọng của vụ việc.

Thông tin trên do Đại tá Nguyễn Văn Nhiều, Trưởng phòng tham mưu, người phát ngôn của Công an Bình Thuận xác nhận với VietNamNet hôm nay. 

Trước đó, ngày 12/5,bà Đặng Thị Minh Hiền (44 tuổi, trú tại thôn Cam Bình, xã Tân Phước, thị xã La Gi), đã gửi đơn đến công an huyện Hàm Tân (Bình Thuận) tố cáo việc con gái bà là bé Đặng Hồ Tuệ Minh là trẻ bại não chỉ mới 14 tuổi, bị xâm hại tình dục đến mang thai trong thời gian sống tại cơ sở nuôi trẻ mồ côi, khuyết tật của chùa Huệ Đức tại thôn 4, xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân.

Cơ sở nuôi trẻ mồ côi của chùa Huệ Đức do đại đức Thích Đồng Khánh, tục danh Phạm Văn Dư (42 tuổi) nuôi dưỡng từ năm 2010.

{keywords}
Bé Minh 14 tuổi bị cưỡng bức đến có thai

Tìm hiểu vụ việc, nói với VietNamNet, sư trụ trì chùa Huệ Đức Thích Đồng Khánh (tục danh Phạm Văn Dư) thừa nhận có vụ việc xảy ra trong cơ sở nuôi trẻ mồ côi của chùa. 

Ông Dư nghi ngờ một thanh niên bị bệnh Down là người xâm hại bé gái, do người này thường hay sàm sỡ các bé gái đã bị ông và nhiều người phát hiện.

Tuy nhiên, do trong chùa có ông và người bị bệnh Down là thanh niên, nên ông Dư đề nghị cần giám định ADN cả ông và người bệnh Down kia nhằm xác định ai đã xâm hại bé gái, qua đó giúp ông giải toả nỗi oan ức do gia đình nạn nhân và nhiều người tỏ ý nghi ngờ ông là người xâm hại.

Ông Dư cũng cho biết thêm, do sự việc xảy ra tại cơ sở nuôi trẻ của ông nên ông đã cam kết với gia đình sẽ lo cho bé gái trong thời gian mang thai và sinh nở. Sau đó ông đã chuyển 70 triệu cho gia đình bé gái. 

{keywords}

Tuy nhiêu sau khi bé gái sinh xong, bà Hiền đã đòi ông đưa thêm 500 triệu là chi phí nuôi em bé đến 18 tuổi, đây là số tiền quá lớn và không đúng với cam kết ban đầu nên ông Dư từ chối dẫn đến việc bà Hiền làm đơn tố cáo ông ra công an.

Trong khi trao đổi với VietNamNet, bà Đặng Thị Minh Hiền cho biết, sau khi nộp đơn tố cáo, công an huyện đã đến làm việc với bà để lấy lời khai đồng thời thu thập giấy tờ có liên quan đến bé gái con bà. 

Bà mong cơ quan công an sớm tiến hành điều tra, giám định ADN để xác định ai là người đã xâm hại đến con bà và người đó phải chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật.

Rúng động vụ hai cha con xâm hại bé gái 6 tuổi

Rúng động vụ hai cha con xâm hại bé gái 6 tuổi

Phát hiện vùng kín của cháu Tr có dấu hiệu tổn thương, mọi người trong gia đình gặng hỏi để rồi chết lặng khi nghe cháu kể bị cha con ông Thành hàng xóm nhiều lần ôm hôn và bắt làm chuyện “người lớn”.

Tướng Phan Anh Minh: Bé gái 7 tuổi không bị xâm hại ở trường

Tướng Phan Anh Minh: Bé gái 7 tuổi không bị xâm hại ở trường

Phó giám đốc Công an TP.HCM, Thiếu tướng Phan Anh Minh khẳng định không có việc bé gái 7 tuổi ở quận Thủ Đức bị hiếp dâm hay dâm ô trong trường học.

Nỗi ám ảnh của bé gái 11 tuổi bị cha và ông nội xâm hại

Nỗi ám ảnh của bé gái 11 tuổi bị cha và ông nội xâm hại

Hàng ngày bé gái luôn bị ám ảnh bởi ký ức kinh hoàng khi bị cha ruột và ông nội nhiều lần xâm hại tình dục.

Bé gái 10 tuổi bị xâm hại, mang thai hơn 4 tuần

Bé gái 10 tuổi bị xâm hại, mang thai hơn 4 tuần

Bé gái mới 10 tuổi ở miền Tây nghi vấn bị người đàn ông hàng xóm “làm bậy” dẫn đến mang thai hơn 4 tuần.

Nữ sinh lớp 9 có thai vì bị bác họ xâm hại

Nữ sinh lớp 9 có thai vì bị bác họ xâm hại

Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Hoàng Minh Tiến (55 tuổi), trú tại thôn Cao Quang, xã Cao Minh (thị xã Phúc Yên).

Hà Tĩnh: Điều tra vụ bé gái 5 tuổi bị hàng xóm xâm hại

Hà Tĩnh: Điều tra vụ bé gái 5 tuổi bị hàng xóm xâm hại

Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đang điều tra làm rõ thông tin bé gái 5 tuổi bị xâm hại

Bé 12 tuổi bị xâm hại và 100 triệu mua sự im lặng

Bé 12 tuổi bị xâm hại và 100 triệu mua sự im lặng

Chuyện xảy ra tại huyện Phúc Thọ (Hà Nội). Nạn nhân được xác định là bé gái 12 tuổi, bị thần kinh bẩm sinh.


Lê Huân