Ngày 1/7, Sở TN&MT Đồng Nai phối hợp với Sở TN&MT Bình Dương cùng các địa phương kiểm tra hiện trường dọc suối Xiệp (đoạn giáp ranh giữa Đồng Nai và Bình Dương).

Theo đó, chiều cùng ngày, cán bộ thuộc 2 Sở TN&MT cùng các địa phương đã tiến hành kiểm tra ở hiện trường dọc suối Xiệp đến khu vực xả thải của Khu công nghiệp Tân Đông Hiệp (phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An).

Bọt trắng xóa nổi trên mặt nước. Ảnh: H.H

Qua kiểm tra dọc suối Xiệp, đoàn đã phát hiện 2 cơ sở giết mổ heo không phép, xả nước thải không qua xử lý ra suối thuộc địa bàn phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An. Sau khi phát hiện, đoàn đã lập biên bản xử lý vi phạm và yêu cầu các cơ sở này chấm dứt hoạt động xả thải trái phép.

Như VietNamNet đưa tin, trước đó, sau cơn mưa lớn, nước theo dòng suối bắt nguồn từ TP Dĩ An (Bình Dương) đổ về, người dân ở đây trở tay không kịp khiến nhiều tài sản bị ngập và cuốn trôi. Đặc biệt, dòng nước từ con suối này có bọt trắng nổi trên mặt nước, mùi hôi bốc lên nồng nặc tràn vào khu dân cư tổ 22C, 22D và 22Đ thuộc phường Hóa An. 

Bọt nổi trắng xóa giáp ranh giữa Đồng Nai và Bình Dương. Ảnh: H.H

Một số người dân ở đây cho biết, dòng nước có bọt trắng xóa “bất thường” này là do xả thải trộm khi trời mưa theo dòng suối. Nhiều người dân, công nhân ở đây phải đi tìm thuê phòng trọ mới để tránh ngập khi trời mưa lớn.

Sau đó, UBND phường Hóa An, TP Biên Hòa (Đồng Nai) có báo cáo gửi Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn TP Biên Hòa về vụ việc trên.