Vũ Cát Tường từng biểu diễn ca khúc Từng là trong concert Người bình thường hồi tháng 10/2023, đến nay mới phát hành sản phẩm chính thức. 

Cô sáng tác bài Từng là năm 2022 sau nhiều lần chỉnh sửa mới ưng ý. Quyết định mang ca khúc lên sân khấu liveshow năm ngoái là ngẫu hứng khi bài chưa hoàn chỉnh, khác biệt so với bản chính thức.

Bài hát thuộc thể loại pop pha bossa nova nhẹ nhàng, dễ nghe. “Giống người từng trải qua nhiều điều, nhìn cuộc đời và mọi thứ xung quanh bằng con mắt biết ơn, tích cực, không bi lụy. Tôi chọn bossa nova làm nền âm nhạc vì muốn người nghe thật sự thư giãn, nhìn mọi thứ trong quá khứ dù hạnh phúc hay đau khổ một cách nhẹ nhàng", ca sĩ nói.

Về việc ra MV mâu thuẫn với tuyên bố trước đó, Vũ Cát Tường giải thích phát ngôn 'không làm MV nữa' xuất phát từ loạt sản phẩm thất bại. 

"Với suy nghĩ rất bình thường của con người, điều đó khiến tôi thấy không còn muốn cố gắng. Tôi lại không làm gì cho Vi nhất - 1 EP được ấp ủ 3 năm - về mặt hình ảnh vì cảm giác bất lực, không biết đi hướng nào mới đúng cũng như tin rằng nó không dành cho mình, đành phải bỏ đi. Hiện tại, tôi giữ quan điểm không đóng bất cứ kịch bản nào trừ kịch bản do chính cuộc đời mình vẽ nên", cô cho hay.

Ngoài ra, việc Vũ Cát Tường lần đầu tự đạo diễn MV do khi sáng tác đã tưởng tượng ra phần lớn hình ảnh trong đầu. Cô hài lòng khi thể hiện đúng hình ảnh và tư tưởng, tinh thần bài hát theo ý mình. Sau lần này, Vũ Cát Tường muốn dấn thân nhiều hơn vào sáng tạo qua công việc sáng tác, biểu diễn, đạo diễn, viết kịch bản... 

MV được quay ở Đà Lạt do Vũ Cát Tường và 1 cô gái xinh đẹp. Quá trình ghi hình của cặp đôi 'chỉ toàn vui vẻ và hạnh phúc'. 

Trích đoạn MV 'Từng là'

Về kết MV, theo cô, có nhiều cách giải thích như: ký ức đẹp của đôi tình nhân, sự tưởng tượng của một người chưa từng yêu ai, phần 2 của MV Có người... Ca sĩ muốn lắng nghe suy đoán của khán giả thay vì công bố đáp án. 

Về tin đồn đám cưới với bạn gái, Vũ Cát Tường nói 'chưa có thông tin cụ thể nhưng khi nào cưới sẽ chính thức công bố để khán giả cùng chung vui'.