Liên quan vụ cháy tại Đại học Hồng Đức vào sáng 12/12, em T.X.T. (sinh viên năm 3, Khoa Giáo dục thể chất; trú huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) cho biết: “Khoảng 3h30, em nghe thấy nhiều tiếng động lớn nên mở cửa chạy ra ngoài thì thấy nhà xe đang bốc cháy ngùn ngụt. Nhiều người cố dắt xe ra ngoài nhưng chỉ được khoảng hơn chục xe, còn lại cháy hết”.

840d064e 6d44 4d0a b460 5dc90cb164c2.jpeg
Nhiều sinh viên bị cháy mất phương tiện.

“Em bị cháy mất xe máy Wave RSX trị giá khoảng hơn 20 triệu đồng. Chúng em muốn có một lời giải thích từ phía nhà trường, cũng như được hỗ trợ một phần kinh phí nào đó”, em T. nói.

Theo nhiều sinh viên, những chiếc xe bị cháy là phương tiện để các em đi làm thêm, về quê. Trong đó, có xe vừa mua chưa kịp bấm biển, nhiều xe cháy hết cả giấy tờ để trong cốp.

Sinh viên N.T.M.D. (sinh viên năm 2, Khoa Kế toán) cho hay: “Xe của em dùng để đi làm thêm mỗi ngày nhưng giờ cháy mất rồi nên không biết lấy gì để đi lại nữa. Em mới chỉ kê khai tài sản với nhà trường và gọi điện báo cho bố mẹ biết”.

17ecb5bd 1cfe 4c01 ab1f fde6de5e80ea.jpeg
Hàng trăm xe cháy trơ khung trong nhà xe. 

Một sinh viên chia sẻ: “Lúc ngọn lửa cháy lớn, nhiều tiếng nổ vang lên, nhiều bạn chạy ra chỉ biết nhìn tài sản của mình bốc cháy trong bất lực, có bạn khóc gọi điện thông báo cho bố mẹ”.

Đến chiều nay, khu vực nhà xe của Trường Đại học Hồng Đức vẫn đang được phong tỏa để phục vụ khám nghiệm, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

98bc636c ce1c 4de8 af8c ce470ad40321.jpeg
Nhà xe chìm trong biển lửa khiến nhiều sinh viên bất lực trước tài sản bốc cháy hết. 

Trong sáng nay, nhà trường đã tổ chức cuộc họp tiếp nhận thông tin, đề xuất của các sinh viên gửi xe tại nhà xe N1-KTX.

Nhà trường đang bàn về phương án hỗ trợ thiệt hại tài sản cho sinh viên và sẽ công bố khi có kết luận nguyên nhân cháy nổ của cơ quan chức năng. Trường cũng đưa ra phương án hỗ trợ sinh viên đi lại để tạm thời khắc phục khó khăn trong thời gian chờ đợi.