- Theo điều tra ban đầu, ông Hà do nợ nần trong hoạt động kinh doanh với số tiền lớn nên túng quẫn, đã đầu độc vợ và 2 con trai bằng thuốc tân dược, sau đó ông Hà treo cổ tự tử.

Tìm thấy độc dược ở nhà có 4 người chết

Liên quan tới vụ 4 người trong gia đình tại số 218, đường Trần Phú, TP Thanh Hóa chết tối qua, cơ quan chức năng đã phát hiện tại hiện trường có nhiều loại độc dược cấm bán ra thị trường.

Sáng 3/11, Ban Tuyên giáo tỉnh ủy phối hợp với Sở TT-TT Thanh Hóa tổ chức họp báo thường kỳ, trong đó có việc báo cáo kết quả điều tra vụ 4 người một nhà cùng chết tại số nhà 218, đường Trần Phú, TP Thanh Hóa.

Nguyên nhân ban đầu được xác định, do nợ nần quá nhiều trong hoạt động kinh doanh nên túng quẫn, người chồng đã đầu độc vợ và hai con bằng thuốc tân dược rồi treo cổ tự tử.

Đại tá Lê Trung Hiếu, Trưởng phòng tham mưu, kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, vụ việc bước đầu được xác định là do tự sát nên Công an Thanh Hóa không tổ chức họp báo mà chỉ gửi thông báo về Sở TT-TT để thông báo.

{keywords}

Hiện trường nhà nơi có 4 người trong gia đình chết

Trước đó, ngày 1/11, gia đình và người thân của ông Ngô Lê Hà không thấy mở cửa bán hàng như thường lệ và không liên lạc được.

Đến 21h30' người thân và hàng xóm phá cửa tầng 2 vào nhà thì phát hiện ông Hà đã chết trong tư thế treo cổ ở tầng 1, vợ ông Hà và hai con trai mỗi người chết ở một phòng khác nhau tại gác lửng, tầng 2 và tầng 3.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Công an TP Thanh Hóa tiến hành các hoạt động khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, thu thập thông tin, tài liệu, chứng cứ để điều tra, làm rõ.

{keywords}

Vỉ thuốc độc dược thu giữ được tại hiện trường

Theo đó các nạn nhân được xác định là: ông Ngô Lê Hà (SN 1970) chết ở tầng 1 trong tư thế treo cổ; vợ ông Hà là bà Trần Thị Nhung (SN 1973), chết ở phòng ngủ tầng 2; con trai Ngô Duy Tân (SN 1992) chết ở phòng ngủ tầng 3 và Ngô Quang Ninh (SN 2003) chết ở phòng ngủ tầng lửng.

Tại hiện trường, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa thu giữ được nhiều vỏ thuốc tân dược, thư tuyệt mệnh, file ghi âm tuyệt mệnh và nhiều giấy tờ thể hiện việc vay nợ của ông Hà trong hoạt động kinh doanh.

4 người trong gia đình chết để lại thư tuyệt mệnh

Công an thu được nhiều vỏ thuốc tân dược cùng thư tuyệt mệnh và ghi âm tuyệt mệnh của ông Hà.

Trong lúc khám nghiệm hiện trường cơ quan chức năng cũng phát hiện nhiều vỉ thuốc tân dược. Đây đều là loại thuốc an thần chứa độc tố liều cao và cấm bán trên thị trường, chỉ được dùng theo chỉ định của bác sỹ.

Trao đổi với báo chí, ông Lê Hữu Uyển, Trưởng phòng Nghiệp vụ y tế, Sở Y tế Thanh Hóa cho biết: "Hai loại thuốc tân dược nói trên là thuốc hướng thần có tác dụng như thuốc ngủ. Hai loại thuốc này chỉ được sử dụng khi có sự chỉ định của bác sỹ và cũng chỉ được bán trong các bệnh viện. Hiện hai loại thuốc này chưa được lưu hành tại Thanh Hóa”.

Lê Dương

TIN BÀI KHÁC