Theo đó, ngày 13/5, bé trai H.T.H. nhập khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) trong tình trạng có nhiều vết thương ở vùng mặt, cổ, hai bàn tay.

Ngay lập tức, bệnh nhi được các y bác sĩ băng ép cầm máu và hội chẩn toàn viện.

benh vien nhi dong 2 2.jpg
Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM. Ảnh: B.D.

Sau hội chẩn, bệnh viện khẩn trương phẫu thuật cho bệnh nhi để cầm máu và thám sát vết thương.

BS CKI Ngô Hồng Phúc, Phó Trưởng khoa Bỏng - Chỉnh trực, cho biết ca phẫu thuật kéo dài 3 giờ đồng hồ. Trong các vết thương, nặng nhất là vết ở vùng má (dài khoảng 10cm). Vùng cổ rách tĩnh mạch cảnh trong gây chảy máu và đã được khâu cột mạch máu. Ngoài ra, bệnh nhi có vết thương ở hai tay gây đứt gân, đã được xử trí khâu nối gân cơ khép và gấp ngón một của tay trái.

Bệnh nhi được truyền thêm một đơn vị máu trong quá trình phẫu thuật.

Ca phẫu thuật hoàn tất, bệnh nhi được chuyển khoa Bỏng - Chỉnh trực tiếp tục điều trị.

Theo bác sĩ Phúc, với vết thương đứt gân ở tay, bệnh nhi sẽ được theo dõi và cho tập vật lý trị liệu khi lành.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, khoảng 5h20 ngày 13/5, anh Huỳnh Ngọc H. (40 tuổi, là Tổng giám đốc một công ty xuất nhập khẩu) gọi điện thoại cho Ban quản lý Block A chung cư Sarina 1, yêu cầu gọi xe cấp cứu đến căn hộ của mình. Ban quản lý và bảo vệ chung cư đã lên căn hộ của anh H. để kiểm tra.

Tại căn hộ, những người có mặt phát hiện vợ và 2 con của anh H. bị thương tích nặng, cơ thể có nhiều vết máu. Lực lượng tại hiện trường đã đưa 3 người đi cấp cứu.

Cùng lúc này, anh H. đã nhảy lầu xuống và tử vong tại chỗ.

Qua điều tra sơ bộ, công an xác định anh H. có biểu hiện không bình thường về tinh thần, có dấu hiệu trầm cảm, lo âu khoảng một tháng nay. Nhận định ban đầu là anh H. đã sát hại vợ con rồi nhảy lầu tự vẫn.