XEM CLIP:

Ngày 30/3, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài hơn 3 phút ghi lại toàn cảnh giao dịch mua bán cây lan đột biến hồng bồng lai ở xã Mã Thành, huyện Yên Thành (tỉnh Nghệ An).

Nội dung trong đoạn video cho thấy, một người đàn ông mặc áo xanh đã giới thiệu về thương vụ giao dịch giữa anh Luật, người chủ hoa và khách hàng tên Kiên đến từ tỉnh Hoà Bình. Bên cạnh đó, xung quanh rất nhiều người đứng xem và chứng kiến thương vụ này. 

Nội dung mở trong clip cho thấy: "Bắt đầu chuyển nhượng lan đột biến hồng bồng lai, người chuyển nhượng là anh Luật và người nhận chuyển nhượng là Kiên. Giá trị chuyển nhượng 1 tỷ 650 triệu đồng. Hôm nay, tại Mã Thành, huyện Yên Thành, thành viên trong câu lạc bộ hoa lan Cầu Lồi và thành viên CLB hoa lan Yên Thành chuyển nhượng cho anh Kiên kie hồng bồng lai 7cm".

{keywords}
Người mặc áo xanh tự giới thiệu trong cuộc chuyển nhượng kie lan dài 7cm

“Sau đây chúng ta cùng chứng kiến bộ phận kiểm đếm tiền và bàn giao cây giữa anh Luật với anh Kiên” – người dẫn chương trình đề nghị mọi người vỗ tay chúng mừng trong cuộc chuyển nhượng kie lan.

“Nói với anh em yêu lan, chính cây này là do Kiên Dương tận tay ship vào cho anh Luật khoảng hơn 3 tháng trước. Hôm nay cũng may và có duyên với cái cây nên được anh Luật chuyển nhượng lại cây hồng bồng lai” – anh Kiên Dương nói rõ trong video clip.

{keywords}
Anh Kiên tự nhận mình là người bán kie lan cho Luật hơn 3 tháng trước và nay mua lại
{keywords}
Rất đông người đến xem cuộc chuyển nhượng và quay video 

Sau đó, bộ phận kế toán đã dùng máy để đếm tiền, bàn giao cho hai vợ chồng anh Luật trước sự chứng kiến của nhiều hội lan.

Anh M.C. chia sẻ: “Một vụ được cho là mua bán lan đột biến tại xã Mã Thành, Yên Thành, Nghệ An đang lan truyền trên mạng xã hội. Video thể hiện, một kie hồng bồng lai 7cm được mua với giá 1,65 tỷ đồng, tương đương với 250 tấn lúa, bằng thu nhập của 1 hộ dân làm 1 mẫu ruộng trong vòng 50 năm.

{keywords}
Video clip gây xôn xao dư luận trong cuộc chuyển nhượng lan hồng bồng lai

Khiếp quá. Thấy tổ chức mua bán bài bản càng băn khoăn. Trước đó đã có những thương vụ "mua bán" lan hàng chục, hàng trăm tỷ, cuối cùng cũng chỉ là chiêu trò thổi giá. Người dân cần hết sức cảnh giác, cơ quan chức năng cần vào cuộc” – anh M.C. chia sẻ.

{keywords}
Số tiền hơn 1,6 tỷ đồng để mua lại kie lan dài 7cm ở Nghệ An

Sáng nay (30/3), trao đổi với VietNamNet, ông Trần Đình Cảnh – Chủ tịch UBND xã Mã Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) cho biết, việc mua bán lan đã diễn ra khoảng 1 tháng trước, một người đàn ông ở Hòa Bình mua lan với giá hơn 1,6 tỷ đồng của vợ chồng anh Trần Đình Luật, trú xóm Đồng Bàu 1, xã Mã Thành.

Anh Luật là người kinh doanh và có vườn lan khá lớn. Trước đây, vườn của anh Luật cũng bán lan nhưng chỉ với giá vài triệu đồng.

"Đây là việc mua bán bình thường của người dân, cũng không phải nộp thuế vì thuận mua, vừa bán" - ông Cảnh chia sẻ.

Thực hư 'thương vụ' lan đột biến hơn 31 tỉ đồng ở huyện nghèo

Thực hư 'thương vụ' lan đột biến hơn 31 tỉ đồng ở huyện nghèo

Kết quả xác minh của cơ quan công an cho thấy, không có thương vụ chuyển nhượng vài chậu lan đột biến với giá hơn 31 tỉ đồng như thông tin đăng tải.

Quốc Huy - Tú Linh