- Cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra để làm rõ hành vi và mục đích lấy hai bánh chè của người chết hôm 30/1 tại xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Lộc.

Vụ đào trộm mộ của một cụ bà mới mất lấy đi một phần cơ thể khiến người dân xã Vĩnh Thành vẫn chưa hết bàng hoàng, ghê rợn.

Vào 3 ngày mất của người mẹ già (97 tuổi), gia đình ông T. (con bà cụ mới mất) cùng anh em họ hàng chuẩn bị ra mộ làm lễ cho mẹ thì hay tin mộ đã bị kẻ xấu đào xới ngổn ngang, thi thể bà cụ nằm trên miệng huyệt.

Ông T. cho hay, mẹ ông mới được an táng trưa 30/1 ở nghĩa địa xã Vĩnh Thành. Đến 7h sáng ngày hôm sau thì phát hiện ngôi mộ đã bị đào bới tung tóe, bát hương, đồ lễ, vòng hoa bị vứt ngổn ngang.

{keywords}

Hiện trường nơi kẻ gian đào trộm mộ.

“Nhận được thông tin, anh em gia đình chúng tôi chạy ra và không thể tin nổi xác mẹ tôi đang nằm trên miệng huyệt, trên cơ thể lúc này đã mất đi hai phần đầu gối (hai bánh chè). Nhìn thấy cảnh tượng đó chúng tôi không thể cầm được nước mắt”, ông T. kể lại.

Gia đình đã ngay lập tức báo cáo chính quyền địa phương và lực lượng công an có mặt để lập biên bản, kiểm tra hiện trường vụ việc.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng ghi nhận, ngôi mộ mới bị đào xới tối 30/1. Bát hương, vòng hoa bị vứt ngổn ngang, thân thể bà cụ năm phơi trên miệng huyệt.

Sau khi cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường, vì lo sợ bị mất xác người thân nên gia đình đã quyết định đưa đi hỏa thiêu.

Người dân ở đây cho biết, bà cụ sống rất hiền hòa. Gia đình anh T. cũng làm ăn buôn bán bình thường không xích mích gì với hàng xóm láng giềng, không hiểu sao ai lại có thể nhẫn tâm làm việc ấy như vậy.

Một số người dân sống gần khu vực nghĩa địa cho biết, vào tối hôm 30/1, họ nghe tiếng chó sủa ầm ĩ hướng nghĩa địa. Ngoài trời mưa, rét nên không ai để ý, hơn nữa thỉnh thoảng cũng có những gia đình sang mộ (bốc mộ) vào ban đêm.

Ông Lê Văn Thọ, Phó chủ tịch UBND xã Vĩnh Thành cho biết, trên địa bàn chưa từng xảy ra vụ việc nào như vậy. "Ngay sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã báo cáo lên công an huyện, công an tỉnh vào cuộc điều tra. Tuy nhiên, sự việc xảy ra trong đêm mưa gió nên hiện trường không còn nhiều dấu vết, gây khó khăn trong công tác điều tra”, ông Thọ cho biết.

Trao đổi với báo chí, đại tá Lê Trung Hiếu, Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, hiện cơ quan điều tra đang khẩn trương làm rõ vụ án, các manh mối đang được nhà chức trách khoanh vùng.

Lê Anh