Tối 4/6, phim The Idol chính thức ra mắt toàn cầu. Những phân đoạn đầu tiên của ca sĩ Jennie nhóm Blackpink trong bộ phim đầu tay cũng được tiết lộ và tạo nên làn sóng tranh cãi trên mạng xã hội.

Trong The Idol, thành viên của nhóm nhạc Blackpink vào vai Dyanne - vũ công phụ họa và bạn của nữ chính Jocelyn (do diễn viên Lily Rose-Depp thủ vai). Những cảnh quay của Jennie chủ yếu là cảnh thực hiện vũ đạo và tham gia một số cuộc ăn chơi cùng nhóm bạn.

Phân cảnh của Jennie bị cho là quá phản cảm.

Dù đất diễn trong phim không có nhiều nhưng nhân vật của Jennie vẫn được khán giả quan tâm. Trong tập 1, Jennie đã thực hiện các động tác vũ đạo khiêu gợi. Biểu cảm và động tác táo bạo của Jennie khi tương tác cùng 2 bạn diễn nam khiến nhiều người đỏ mặt. 

Không hiểu sao Jennie lại lựa chọn một bộ phim ngập tràn cảnh 18+ như thế này?; Chỉ nhìn thôi cũng đã thấy ngại rồi; Đây không phải là động tác vũ đạo, nó phản cảm thực sự; Động tác có vấn đề 1 thì biểu cảm của Jennie có vấn đề 10; Trông không khác gì một bộ phim khiêu dâm… là những ý kiến chỉ trích của khán giả.

Nhiều người lên tiếng chỉ trích Jennie.

Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến bênh vực Jennie. "Mọi người đang quá khắt khe với cô ấy. Đây chỉ là một cảnh rất bình thường trong phim; Jennie không còn là trẻ vị thành niên nữa. Cô ấy có quyền tự quyết định mình nên đóng phim gì. Hơn nữa, những hành động kia chỉ đơn thuần là vũ đạo mà thôi".

'The Idol' là bộ phim đầu tay của Jennie.

Trong buổi họp báo ra mắt phim The Idol, Jennie đã chia sẻ về cảnh quay này. Cô cho hay mình không có nhiều thời gian tập luyện phần vũ đạo cho cảnh quay nhưng “may mắn là tôi làm việc này suốt nên với tôi nó khá tự nhiên”.

Trước khi công chiếu chính thức, The Idol bị giới chuyên môn đánh giá thấp vì nội dung tục tĩu và tràn ngập cảnh 18+. Các nhà phê bình phim còn mô tả “The Idol giống với bộ phim khiêu dâm nhếch nhác và tra tấn hơn”. The Idol chỉ nhận được số điểm 9/100 trên chuyên trang đánh giá phim Rotten Tomatoes.

The Idol bị đánh giá thấp khi ra mắt ở LHP Cannes mới đây. 

The Idol là bộ phim phản ánh mặt tối của ngành công nghiệp âm nhạc xoay quanh nữ chính Jocelyn. Bộ phim được gắn mác 18+ và được thực hiện bởi đạo diễn Sam Levinson và nam ca sĩ The Weeknd. Ngoài Jennie, bộ phim còn có sự tham gia của nhiều diễn viên trẻ như Lily Rose-Depp, Dan Levy, Troye Sivan…