Trong bộ áo bà ba choàng thêm chiếc khăn rằn và nón lá che nghiêng, Vũ Diệu Thảo hóa thân thiếu nữ Nam bộ duyên dáng, chịu thương chịu khó trên đầm sen đang nở rộ. 
Vẻ đẹp mộc mạc, giản dị không hề bị chìm lấp trong đầm sen hương sắc mà ngược lại, càng gây ấn tượng cho người thưởng lãm. Đây là hình ảnh khá lạ của nữ nghệ sĩ, bởi từ lâu nay công chúng vẫn quen với một Vũ Diệu Thảo tiểu thư đài các, mỏng manh. 
Với tà áo dài trắng tinh khôi, Vũ Diệu Thảo hóa thành cô nữ sinh trong sáng, hồn nhiên. Nụ cười tỏa nắng giữa sắc xanh của lá, sắc hồng của hoa gieo vào lòng người cảm xúc tươi mới, trong trẻo. 
Cũng với tà áo dài trắng thánh thiện, khi nâng trên tay cây đàn tỳ bà, Vũ Diệu Thảo thoắt trở thành một “thần tiên tỉ tỉ” trong cõi mộng. 
Dù là bên đầm sen mờ ảo khói sương hay bên bờ suối róc rách, vẻ đẹp thoát tục của Vũ Diệu Thảo đều khiến người ta ngẩn ngơ…
Nổi bật với chiếc áo dài màu vàng, Vũ Diệu Thảo sang trọng, quý phái khi tự tay mình chọn những bó sen từ gánh hàng hoa trên phố phường Hà Nội. Trong chiếc áo dài xanh họa tiết hoa sen, người đẹp hút hồn bởi vẻ thanh lịch, tinh tế. 

Hình ảnh “cô hàng hoa Vũ Diệu Thảo” với chiếc áo bà ba, quần lụa, nón lá cùng chiếc xe chở đầy hoa sen khiến nhiều người thích thú, trầm trồ. Hình ảnh nữ tính, đằm thắm nhưng vẫn pha chút tinh nghịch, lí lắc mang đến cho người xem cảm giác tươi vui, thú vị.

Vũ Diệu Thảo là gương mặt được khán giả yêu mến kể từ vai diễn trong phim Phía trước là bầu trời cách đây 2 thập kỷ. Dù tạo được dấu ấn ngay từ vai diễn đầu tay, nhưng Vũ Diệu Thảo không theo nghiệp diễn xuất mà tập trung cho con đường âm nhạc. Ngoài đàn tỳ bà, cô có khả năng chơi nhiều loại nhạc cụ khác như đàn bầu, đàn tranh, đàn tứ, đàn bass… Vũ Diệu Thảo hiện là giảng viên môn tỳ bà của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và làm MC cho một số chương trình truyền hình. 

Ảnh: Hòa Nguyễn