Hôm nay (4/7), ông Hồ Đình Huy, Phó Hiệu trưởng trường Trung cấp nghề tổng hợp Asean cho biết, thời gian qua ở trường xảy ra những vụ việc ngoài ý muốn. Hiện đã có những giải pháp tạm thời để khắc phục vụ việc.

Ông Huy cho biết, sau khi nhận được văn bản của Sở GTVT tỉnh Quảng Trị yêu cầu trường Trung cấp nghề tổng hợp Asean chấn chỉnh việc tuyển sinh, đào tạo lái xe ô tô, trường đã chấp hành triệt để.

Đã có khoảng 20 học viên được trường Trung cấp nghề tổng hợp Asean trả lại học phí. Ảnh: Hương Lài

Theo đó, có một số học viên mong muốn được rút hồ sơ, trả lại tiền học phí, trường đã hoàn trả lại, số lượng khoảng 20 người.

Đối với 384 học viên (trong đó, 361 học viên đã học lý thuyết nhưng chưa được học thực hành; 23 học viên đã nộp hồ sơ, học phí nhưng chưa được khai giảng lớp học) trường sẽ tiếp tục đào tạo đúng quy định.

Bên cạnh đó, để ưu tiên giải quyết các hồ sơ đang tồn đọng, từ tháng 3/2023 đến nay, trường không tiếp nhận thêm hồ sơ. Đối với 391 học viên đã đào tạo xong nhưng chưa đủ điều kiện dự sát hạch theo quy định, trường sẽ đẩy nhanh đào tạo.

Thay mặt nhà trường, ông Huy hứa trong vòng 20 ngày (tính từ 3/7) sẽ khắc phục xong để học viên đủ điều kiện thi sát hạch.

Ông Hồ Đình Huy chia sẻ, để xảy ra chuyện học viên kéo đến trường đòi lại học phí, trách nhiệm thuộc về nhà trường, trường sẽ rút kinh nghiệm và khắc phục. Lãnh đạo trường mong muốn học viên tiếp tục đồng hành với trường, để trường phối hợp với học viên làm tốt vai trò, nhiệm vụ của mình.

Trước đó, nhiều học viên các lớp lái xe hạng B, C tập trung tại văn phòng trường Trung cấp nghề tổng hợp Asean để xin rút học phí.

Các học viên bức xúc cho biết, họ nộp học phí đã lâu nhưng mãi không được thi sát hạch lái xe. Học viên phải đợi từ tháng này qua tháng khác, có người đã nộp học phí gần một năm nhưng vẫn chưa được thi.

Tiếp nhận thông tin từ báo chí, ngày 13/6, Sở GTVT Quảng Trị đã thành lập đoàn kiểm tra để xác minh vụ việc. Sau đó, Sở GTVT đã ban hành văn bản yêu cầu trường Trung cấp nghề tổng hợp Asean chấn chỉnh việc tuyển sinh, đào tạo lái xe ô tô.