Ngày 29/6, Sở GTVT tỉnh Quảng Trị cho biết, vừa ra văn bản yêu cầu Trường Trung cấp nghề tổng hợp Asean chấn chỉnh việc tuyển sinh, đào tạo lái xe ô tô.

Hàng chục người kéo đến Trường Trung cấp nghề tổng hợp Asean để đòi lại học phí. Ảnh: Hương Lài

Theo kết quả kiểm tra và báo cáo của Trường Trung cấp nghề tổng hợp Asean, còn tồn đọng 384 học viên (361 học viên đã học lý thuyết nhưng chưa được học thực hành; 23 học viên đã nộp hồ sơ, học phí nhưng chưa được khai giảng lớp học) và 391 học viên đã đào tạo xong nhưng chưa đủ điều kiện dự sát hạch theo quy định.

Sở GTVT đề nghị trường xem xét tạm dừng công tác tuyển sinh mới, tập trung xây dựng kế hoạch đào tạo phù hợp để giải quyết đào tạo bổ sung cho 384 học viên trên.

Đối với 391 học viên đã đào tạo xong nhưng chưa được dự sát hạch, trường cần có kế hoạch đào tạo bổ sung cho các học viên nói trên đủ điều kiện được dự sát hạch sớm.

Trường hợp học viên có nguyện vọng rút hồ sơ không tiếp tục học lái xe tại trường, yêu cầu trường thực hiện việc hoàn trả hồ sơ, học phí cho học viên theo thỏa thuận giữa cơ sở đào tạo và học viên, đảm bảo quyền lợi của học viên.

Ngoài ra, đề nghị nhà trường khi có phản ánh của các cơ quan báo chí thì tiếp nhận thông tin để xử lý, phối hợp cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ khi có đề nghị làm việc và không né tránh.

Trước đó, nhiều học viên các lớp lái xe hạng B, C tập trung tại văn phòng Trường Trung cấp nghề tổng hợp Asean để xin rút học phí. Các học viên bức xúc cho biết, họ nộp học phí đã lâu nhưng mãi không được thi sát hạch lái xe. Học viên phải đợi từ tháng này qua tháng khác, có người đã nộp học phí gần một năm nhưng vẫn chưa được thi.

Tiếp nhận thông tin từ báo chí, ngày 13/6, Sở GTVT đã thành lập đoàn kiểm tra để xác minh vụ việc.