Sáng 4/6, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM cho biết nơi đây đang điều trị cho 2 nạn nhân trong vụ phóng hỏa tại Đồng Nai khiến 7 người bị bỏng

Thời điểm nhập viện, 2 bệnh nhi (13 tuổi) không có người thân đi cùng, được chuyển từ bệnh viện ở Bà Rịa - Vũng Tàu lên.

Em V.M.K (nam) vào viện trong tình trạng sốc, chi mát, mạch nhanh nhẹ, huyết áp khó đo, chẩn đoán bỏng xăng độ 3-4 khoảng 90% cơ thể. Em V.N.A (nữ) cũng nhập viện trong tình trạng sốc, bỏng xăng độ 3-4 diện tích 80%. 

Các bác sĩ tiến hành điều trị tích cực, cho hai bệnh nhi thở máy, chống sốc, kháng sinh, nội soi rửa phế quản. 

Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM. Ảnh: GL.

Thời điểm bệnh nhân tỉnh, bác sĩ khai thác thông tin ghi nhận, tai nạn xảy ra khi các em đang ngủ trong phòng cùng 5 người khác, gồm 2 người bạn, mẹ của bạn và 2 người anh.

Nạn nhân nghe tiếng nổ lớn kèm tiếng hét của mẹ bạn. Khi thấy bình ga nổ kèm đám cháy lớn, em chạy lại kéo mẹ của bạn ra rồi bất tỉnh. Sau đó, trẻ được đưa đến Bệnh viện Bà Rịa sơ cứu và chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM vào sáng 3/6.

Cũng trong sáng qua, 3 nạn nhân trong vụ cháy được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy. Trong đó, 2 bệnh nhân nam có tình trạng bỏng rất nặng trên 90%, sốc nặng. Một bệnh nhân nữ bỏng 10% kèm bỏng hô hấp. 

Hai bệnh nhi khác được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM trong tình trạng rất nặng, sốc và bỏng hô hấp. 

Các nạn nhân được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy sáng 3/6.

Như VietNamNet đã đưa tin, sáng 3/6, người dân tại xã Phước Bình, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, nghe tiếng kêu cứu ở dãy nhà trọ gồm 15 phòng. Lực lượng chức năng lập tức đến hiện trường dập lửa và phối hợp với người dân cứu người bị nạn.

Khu vực bị cháy là phòng trọ số 3 và số 10, có tất cả 11 người ở. Vụ cháy khiến 7 người bị bỏng nặng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu do gần với hiện trường. 

Bước đầu, công an nhận định do ghen tuông nên Nguyễn Trí Hiếu đã đốt phòng nơi có người yêu đang ở. Sau đó, Hiếu phóng hỏa phòng của mình.