Vú em Philippa Christian đã bật mí về cuộc sống thượng lưu của cô khi trông trẻ cho các gia đình giàu có.

Trong nhiều năm qua, Philippa (27 tuổi) đã giúp việc cho các gia đình thượng lưu, trong đó có cả các ngôi sao điện ảnh và thể thao. Công việc này đòi hỏi cô phải có mặt ở khắp nơi từ những hòn đảo bí mật cho tới một cung điện ở Ấn Độ.

Một vài người chủ của cô có những công việc mà cô không bao giờ được biết tới. "Tốt nhất là không nên hỏi và đợi cho tới khi bạn được tiết lộ, nếu ngày đó xảy ra", cô nói với MailOnline Travel.

{keywords}
Philippa thường xuyên được di chuyển bằng phi cơ riêng.

"Tôi thật may mắn trở thành một vị khách tại một biệt thự tư nhân ở Italy với hơn 50 người phục vụ và thậm chí là một cung điện rộng mênh mông. Tôi cũng sở hữu biệt thự của riêng mình".

Philippa, sinh ra tại Australia, thừa nhận rằng nhờ công việc này mà cô có thể tới thăm những địa điểm mà trước đó cô chưa từng mơ tới.

"Tôi đã được đến Mỹ, Ấn Độ, Bahamas, Các Tiểu vương quốc Ảrập Thống nhất, cũng như những chuyến đi ngắn tới các quốc gia châu Âu", Philippa tâm sự.

{keywords}
Đoàn xe hộ tống Philippa và những đứa trẻ mà cô chăm sóc.

Ngoài ra, cô còn thường xuyên được bay bằng ghế hạng nhất và thậm chí là phi cơ riêng.

"Tôi nhớ lần đầu tiên tôi ngồi khoang hạng nhất, tôi đã không biết phải xoay sở thế nào. May mà những đứa trẻ tôi trông nom lại thông thạo mọi chuyện".

Mặc dù công việc có liên quan tới những chuyến bay dài và thường xuyên, nhưng đó cũng là lúc cô được khám phá các địa điểm tuyệt đẹp, nơi các gia đình mà cô giúp việc đi nghỉ.

Sau những trải nghiệm của mình, Philippa đã cho ra đời một cuốn sách với tựa đề là "Nanny Confidential" (tạm dịch: Tâm sự của Vú em).

{keywords}
Nhờ làm vú em cho nhà giàu nên cô cũng có cơ hội đặt chân tới những điểm du lịch nổi tiếng.

Bên cạnh những đặc ân được hưởng, Philippa cũng đối mặt với không ít áp lực.

Chia sẻ trên đài KIIS FM của Sydney vào đầu năm 2014, cô gái tóc vàng tới từ Melbourne tiết lộ: "Một vài người trong số họ [những người chủ] thực sự khó tính, bạn không thể có bạn trai và phải ở trong nhà sau 10 giờ tối".

Mặc dù luôn phải tuân thủ quy tắc hay đi xa trong một thời gian dài, những hy sinh của cô không bao giờ được ghi nhận.

Sau khi không được về nhà vào ngày sinh nhật, một gia đình giàu có đã cho phép cô đi mua sắm trong một tiếng đồng hồ nhưng không đưa tiền mặt hay thẻ tín dụng cho cô.

"Một ngày của tôi bao gồm việc chạy theo bọn trẻ, bơi với chúng, kể cho chúng nghe những câu chuyện và sau đó là tắm rửa cho chúng, để cha mẹ chúng thấy chúng xinh đẹp, vui vẻ mỗi khi ngồi xuống bàn ăn", cô kể về công việc của mình.

Sầm Hoa