Gần 1 tuần sau khi vụ việc xảy ra tại giải Karate Năng khiếu Trẻ 2024, Sở VH-TT TP.HCM chính thức đưa ra những kết luận ban đầu và hướng xử lý đối với các cá nhân có liên quan.

Theo đó, cuộc họp vào ngày 27/8 dưới sự chủ trì của Phó Giám đốc Sở VH-TT TPHCM là ông Nguyễn Nam Nhân thông tin: Sau khi tiếp nhận báo cáo từ các phòng ban chuyên môn, Sở đánh giá việc trưởng đoàn karate Tân Bình là HLV Mộng Tâm báo VĐV chấn thương trước khi trận chung kết diễn ra, nhưng thực tế không có là sai phạm rất rõ. 

karate 2235.jpg
Hình ảnh trận chung kết cắt từ clip

Bên cạnh đó, việc bà Tâm thừa nhận có phát ngôn “đánh cũng thua” khi nói chuyện cùng anh N.M.D (phụ huynh của VĐV N.T.M) là không phù hợp, mâu thuẫn và gây ảnh hưởng tới ngành, tinh thần thể thao.

Những sai phạm này, trước mắt Sở VH-TT TPHCM kiến nghị đình chỉ làm nhiệm vụ đối với bà Mộng Tâm trong các giải đấu do Sở tổ chức ở cả vai trò lãnh đạo hay HLV.

Cũng theo như ông Nguyễn Nam Nhân, đây mới là kết luận ban đầu và Ban Giám đốc Sở VH-TT TPHCM sẽ có quyết định chính thức vào ngày 30/8 tới, trong đó có mức kỷ luật cụ thể với HLV, trọng tài, ban tổ chức giải…

Ngoài ra, Sở VH-TT TPHCM cũng đề nghị Trung tâm VH-TT quận Tân Bình (đơn vị quản lý HLV Mộng Tâm) làm rõ động cơ vì sao vị này có phát biểu, sai phạm diễn ra tại giải.

Đồng thời cũng yêu cầu BTC giải Karate năng khiếu Trẻ TPHCM 2024 làm rõ trách nhiệm các nhân có liên quan và báo cáo lên Sở nhằm có hình thức kỷ luật từ trưởng, phó ban đến tổ trọng tài…

Trước đó, như VietNamNet phản ánh tại giải Karate Năng khiếu Trẻ TP.HCM, trước trận chung kết nội dung đối kháng cá nhân nữ lứa tuổi 10-11, hạng cân 40-45kg, VĐV N.T.M bất ngờ bị BTC thông báo chấn thương, dù vẫn đảm bảo sức khoẻ để thi đấu, tranh tài

Khi phụ huynh là anh N.M.D thắc mắc với HLV Mộng Tâm đã nhận về câu trả lời “có đánh cũng thua”, và đề nghị “nhường huy chương” cho đoàn Bình Thạnh.

Bức xúc, anh N.M.D chia sẻ câu chuyện, hình ảnh clip lên mạng xã hội, báo chí… nhằm đòi lại công bằng cho con gái, cũng như sự minh bạch, fair-play trong thể thao khiến dư luận phản ứng khá dữ dội.