Phương chia sẻ, em mong thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến sẽ trực tiếp vào hiện trường để điều tra, sớm truy tìm hung thủ gây ra vụ án.

15h chiều 10/7, vụ thảm sát giết 6 người tại Bình Phước đã được khám phá, các đối tượng bị bắt giữ, lực lượng công an đã hoàn thành nhiệm vụ bước đầu, sau đó sẽ tiếp tục hoàn chỉnh hồ sơ, sớm đưa vụ án ra xét xử nghiêm minh trước pháp luật.

Chiến công này của ngành công an đã khiến người dân trên cả nước hồ hởi, bởi lẽ, những kẻ thủ ác cuối cùng cũng không thoát khỏi "lưới trời", niềm tin vào chân lý “lưới trời lồng lộng, tuy thưa mà khó thoát” nhân rộng trên mọi tầng lớp nhân dân.

Nhưng như Trung tướng Phan Văn Vĩnh - Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát nói, đây không phải là chiến công mà là hoàn thành trách nhiệm. Đây chỉ là hoàn thành một nửa, niềm vui không trọn vì hương khói vẫn còn, đau đớn vẫn hiện hữu...

Đối với người dân xứ Nghệ, những ngày này vẫn chưa hết hoang mang, bởi lẽ một vụ án giết 4 người trong một gia đình tại Nghệ An, xảy ra trước vụ thảm sát Bình Phước khoảng 5 ngày nhưng đến nay, vẫn chưa tìm ra hung thủ.

Vụ việc mà Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương đã thông tin tại cuộc họp báo vụ thảm sát tại Bình Phước, địa điểm vụ án xảy ra trong rừng sâu, các nạn nhân đã chết 1 tuần nên việc điều tra rất phức tạp.

Còn thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến – Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự C45 – Bộ Công an cho biết: "Hiện tại, Cục đã cử cán bộ vào điều tra và vụ việc vẫn đang được tích cực điều tra làm rõ".

Vì thế, mới đây, cô gái Trần Thị Thanh Phương (SN 1992, Nghĩa Bình, Nghĩa Đàn, Nghệ An) đã đăng lên dòng tâm sự về vụ thảm sát ở Nghệ An, mong muốn được gửi đến thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến - Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự C45 Bộ Công an.

{keywords}
Bản Phồng (Tam Hợp, Tương Dương), nơi xảy ra vụ án mạng kinh hoàng khiến 4 người trong 1 gia đình bị giết hại dã man.

Sau khi ca ngợi tướng Tiến góp công vào việc phá án vụ thảm sát Bình Phước, lá thư viết:

"Nhưng bây giờ cháu chỉ có một ước mong nhỏ nhoi, mong rằng dòng chia sẻ của cháu đến được chú và tất cả chiến sĩ công an trên toàn đất nước mình hãy quay lại một bản làng nhỏ ở huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An chúng cháu.

Ở đó có 4 mạng người ra đi trong oan nghiệt và đau đớn không kém vụ Bình Phước. Chỉ khác một điều rằng, họ là người nông dân nghèo, họ không có tiền, họ cũng chết trong đau đớn lắm.

1 tuần trôi qua, vụ thảm sát vẫn còn đó, bản làng nghèo ở Tương Dương vẫn chưa hết hoang mang đâu chú ạ.

Cháu cũng thường xuyên cập nhật thông tin vụ án, cháu biết rất nhiều chiến sĩ công an ngày đêm túc trực hiện trường để sớm tìm ra tội phạm. Nhưng cháu hi vọng có chú thì mọi người sẽ cùng hợp lực phá án nhanh hơn.

Cháu mong rằng với nghiệp vụ, kinh nghiệm và lòng yêu nghề, chú có thể trở về Nghệ An chúng cháu, tìm ra thủ phạm giết 1 gia đình 4 người, để bản làng đó trở về bình yên, mọi người không còn hoang mang, lo sợ nữa chú ạ.

Có lẽ vụ án đó sẽ không có những quan tâm từ báo chí nhiều.

Nhưng cháu chỉ mong dù có khó khăn, gian khổ đến đâu chỉ cần chú tìm ra được kẻ chủ mưu giết hết 4 người trong gia đình họ, có lẽ chúng cháu sẽ luôn nhớ về chú một vị tướng giỏi và luôn mang trong mình một dòng máu thương người, yêu nghề chú ạ.

Và cháu mong đây cũng là tình cảm người con xa quê trở về giúp đỡ vậy chú ạ. Chú cũng biết quê mình tuy khổ nhưng người dân thật thà, chân chất đúng không chú? Cháu chỉ có ước mong từng đấy thôi chú ạ. Thay mặt những người con xứ Nghệ, cháu cảm ơn chú”.

Ngay sau khi đăng tải dòng chia sẻ này lên trang cá nhân, đã có rất nhiều bình luận và nhiều người có cùng chung quan điểm và mong muốn cơ quan điều tra sẽ sớm phá nhanh vụ án kinh hoàng này như vụ án ở Bình Phước vừa qua.

"Mong tướng Tiến sẽ ghi nhận và sớm điều tra, tìm ra hung thủ".

Để hiểu thêm về những chia sẻ và mong muốn này, chúng tôi đã liên lạc với Phương. Được biết, hiện tại Phương đang làm tổng đài viên cho 1 công ty viễn thông trên địa bàn Hà Nội.

Phương chia sẻ, trước đây ông và bố của em đều công tác trong quân đội nên lớn lên, Phương rất muốn được vào hàng ngũ quân đội và công an. Tuy nhiên, do thiếu chỉ tiêu nên Phương đã không thi được vào trường mà mình mơ ước.

Phương đã tự tìm hiểu và biết nhiều về thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến, 1 cán bộ công an giỏi, giàu kinh nghiệm và có những chiến công, phá án nhanh, tạo niềm tin cho người dân.

“Em đã biết chú Tiến từ rất lâu. Sau khi theo dõi vụ thảm án giết 6 người ở Bình Phước, em thấy chúTiến vào cuộc rất nhanh, trực tiếp đến hiện trường để điều tra và chỉ đạo các công tác nghiệp vụ điều tra.

Chỉ sau 3 ngày, hai hung thủ gây nên vụ án kinh hoàng này đã bị bắt giữ. Thế mới thấy sự vào cuộc của lực lượng chức năng và sự chỉ đạo của chú Tiến là rất gấp rút và khẩn trương”, Phương chia sẻ.

Nói về lý do viết những dòng tâm sự gửi đến tướng Tiến, Phương cho biết, em đã trăn trở và suy nghĩ rất nhiều.

Tuy nhiên, do không có điều kiện nên Phương chỉ có thể chia sẻ được trên trang Facebook cá nhân của mình mà chưa thể gửi trực tiếp dòng tin nhắn này đến tướng Tiến.

“Em đã suy nghĩ rất nhiều mới viết ra được những dòng tâm sự như thế, mong chú Tiến có thể đọc được. Em rất mong muốn chú ấy sẽ trực tiếp về Nghệ An để cùng các lực lượng chức năng điều tra, phá nhanh vụ án này để người dân không còn hoang mang nữa.

Bởi em thấy vụ án ở Bình Phước được phá án rất nhanh. Còn vụ án ở Nghệ An tuy đã xảy ra trước đó nhưng đến hiện tại, sau 13 ngày xảy ra, vụ việc vẫn chưa thể tìm được hung thủ là ai. Điều đó khiến nhiều người, trong đó có em rất hoang mang.

Em cũng biết các chú, các bác công an đã và đang ráo riết điều tra vụ án này để truy tìm ra hung thủ. Nhưng có lẽ cũng vì điều kiện địa bàn không thuận lợi nên việc điều tra gặp khó.

Nhưng em nghĩ với kinh nghiệm dày dạn của một người cảnh sát lâu năm, với nhiều thành tích như chú Tiến thì nếu chú ấy trực tiếp vào hiện trường ở Nghệ An thì có thể sẽ sớm điều tra ra hủng thủ. Em tin là như thế”, Phương chia sẻ.

Phương cho biết thêm, hiện tại em đã xin được số điện thoại của tướng Tiến nên có thể em sẽ nhắn tin trực tiếp để chia sẻ tâm sự của mình, mong tướng Tiến sẽ ghi nhận và sớm điều tra, tìm ra hung thủ.

Khoảng 17h ngày 02/7, hai cha con ông Vi Văn Hoài, Vi Văn Tuyên (trú tại xã Tam Hợp, Tương Dương, Nghệ An) đi đánh cá tại khu vực khe Kèn Tà thì phát hiện thấy thi thể 4 người trong một gia đình.

Nạn nhân là anh Lô Văn Thọ (28 tuổi), vợ Lê Thị Yến (25 tuổi) và con trai 8 tháng tuổi cùng mẹ đẻ của anh Thọ, bà Viêng Thị Dương (60 tuổi). Anh Lô Văn Thọ chết gần lán canh nương rẫy của gia đình, trên người có nhiều vết chém ở cổ. Bà mẹ Viêng Thị Dương nằm gục chết trên vũng máu, bên bờ suối.

Vợ anh Thọ là chị Lê Thị Yến (25 tuổi) và con nhỏ (khoảng 8 tháng tuổi) nằm trên lòng suối Kèn Tà.

Vụ thảm sát gia đình 4 người tại huyện Tương Dương xảy ra tại khu vực rừng núi heo hút, dân cư thưa thớt; từ bản Phồng vào địa điểm phát hiện 4 người chết mất gần 2 giờ đi bộ đường rừng.

Tam Hợp là xã vùng sâu là xa, một trong những xã khó khăn nhất của huyện rẻo cao Tương Dương - Nghệ An.

(Theo Đại lộ)