Hôn nhân kín tiếng hơn 30 năm

Năm 2013, ca sĩ Vũ Hà lần đầu công khai cuộc hôn nhân với bà xã Huyền Vân. Thời điểm đó, anh và vợ đã có hơn 20 năm bên nhau. Bạn đời của Vũ Hà sinh năm 1961, là người gốc Huế, từng hoạt động nghệ thuật với vai trò ca sĩ của đoàn Tiên Sa ở Quảng Nam (Đà Nẵng).

Vũ Hà và vợ hơn 8 tuổi: Hôn nhau mỗi ngày, mặn nồng suốt 3 thập kỷ - 1

Ca sĩ Vũ Hà và bà xã Huyền Vân (Ảnh: Facebook nhân vật).

Chia sẻ với truyền thông, Vũ Hà cho biết tình cảm của anh và vợ bắt đầu từ tình đồng nghiệp, sau đó thân thiết, cảm mến nhau rồi nên duyên. Lúc đến với nhau, Vũ Hà mới 24 tuổi, còn bà xã anh bước sang tuổi 32.

Tính đến nay, ca sĩ Vũ Hà và bà xã Huyền Vân đã có hơn 30 năm bên nhau. Cả 2 được nhiều người ngưỡng mộ bởi cuộc sống viên mãn, hạnh phúc. Dù không có con với nhau, nhưng cặp đôi vẫn gắn kết, mặn nồng. Mỗi lần nhắc đến vợ, ánh mắt Vũ Hà luôn ánh lên niềm hạnh phúc.

Nam ca sĩ nói anh thương bà xã vì cô là người phụ nữ hiền lành, tử tế và rất tôn trọng anh. Vợ cũng yêu thương anh vì anh thẳng thắn, không gian dối.

Ca sĩ Vũ Hà chia sẻ anh và vợ đến với nhau bằng tình yêu thương và sự tin tưởng. Song, khi đã ở bên nhau đủ lâu, tình cảm của anh và vợ cũng trở thành tình bạn, tình tri kỷ. Anh nói, mối quan hệ giữa cả 2 hiện đã vượt hơn cả tình yêu, đó gọi là "nghĩa vợ chồng".

Vũ Hà và vợ hơn 8 tuổi: Hôn nhau mỗi ngày, mặn nồng suốt 3 thập kỷ - 2

Thỉnh thoảng, Vũ Hà đăng tải hình ảnh bà xã lên Facebook cá nhân (Ảnh: Facebook nhân vật).

Xuất hiện trong chương trình Lời tự sự, ca sĩ Vũ Hà cho biết nhiều năm qua, anh đã quen với việc "làm 10 đồng thì mang về cho vợ 8 đồng".

Anh cũng khẳng định, anh và ca sĩ Huyền Vân có duyên, có nợ nên mới có thể tìm thấy nhau. Cũng chính vì thế mà anh mong cả 2 có thể trọn đời, trọn kiếp vẹn nguyên tình nghĩa.

"Tôi luôn yêu thương vợ và không bao giờ có tư tưởng bỏ vợ để đến với ai khác. Dù có chán cách mấy, tôi cũng cố gắng hâm nóng tình cảm bằng nhiều cách, chẳng hạn như đi xem phim, đi du lịch nước ngoài…", nam ca sĩ chia sẻ.

Mỗi ngày đều ăn cơm chung, hôn nhau trước khi ra khỏi nhà

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, ca sĩ Vũ Hà cho biết với anh, chuyện vợ chồng là hạnh phúc của 2 người, nên anh không muốn quá phô trương, khoe mẽ. Cũng vì thế mà anh và vợ hiếm khi nhắc đến đối phương trước truyền thông, hay nói về nhau trên mạng xã hội.

"Vợ chồng tôi, Facebook của ai thì người đó dùng. Vào các dịp đặc biệt như kỷ niệm hay sinh nhật vợ, tôi mới đăng bài chúc mừng. Tôi không muốn chia sẻ quá nhiều, sợ bị soi mói, bàn tán sẽ không hay", nam ca sĩ bày tỏ.

Vũ Hà và vợ hơn 8 tuổi: Hôn nhau mỗi ngày, mặn nồng suốt 3 thập kỷ - 3

Vũ Hà dành nhiều tình cảm và luôn quan tâm bà xã (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Vũ Hà cũng cho biết, ở nhà, anh và bà xã Huyền Vân cũng giống như những cặp vợ chồng khác, thường tâm sự với nhau về những chuyện trong cuộc sống.

"Tình yêu trong tôi đơn giản như con người tôi. Mỗi ngày, vợ nấu cơm, tôi đứng bên cạnh trò chuyện, rồi chúng tôi sẽ cùng ăn với nhau. Chúng tôi tự ghi nhớ quy tắc không bao giờ bỏ bữa trưa ở nhà. Đó là khoảng thời gian hạnh phúc của vợ chồng tôi", ca sĩ Vũ Hà chia sẻ.

Theo anh, có thời gian ăn cơm với nhau mới đúng là một gia đình hạnh phúc. Tuy nhiên, do công việc khá bận rộn, nên cả anh và vợ chỉ cùng ăn cơm trưa, còn buổi chiều, tối thì cả 2 tự ăn ở ngoài.

Giọng ca Trái tim băng giá còn tâm sự, vì vợ lớn tuổi hơn mình, nên anh lại càng thương vợ, bởi anh hiểu phụ nữ sợ nhất là thời gian, sợ sẽ già nhanh hơn chồng.

Vũ Hà và vợ hơn 8 tuổi: Hôn nhau mỗi ngày, mặn nồng suốt 3 thập kỷ - 4

Vợ chồng nam ca sĩ đã bên nhau hơn 30 năm (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Anh bộc bạch: "Phụ nữ khi có chồng thường già sớm hơn chồng, nên người đàn ông càng phải yêu thương vợ mình. Bản thân tôi là người trẻ lâu, lại còn là nghệ sĩ nên luôn phải chăm chút vẻ ngoài, nhờ vậy mà trông trẻ trung hơn. Vậy nên mỗi lần bà xã thấy tôi có vài sợi tóc bạc, cô ấy lại cười phá lên, trêu chọc tôi".

Vũ Hà cũng tiết lộ, hằng ngày, trước khi ra khỏi nhà, anh đều hôn bà xã. Ngoài ra, anh cũng không ngại nói những lời yêu thương với vợ, như một cách vun đắp tình cảm mỗi ngày.

Vũ Hà sinh năm 1969, quê Ninh Bình. Anh sở hữu giọng hát đặc trưng, vẻ ngoài điển trai nên từng chiếm được nhiều tình cảm của khán giả hồi thập niên 2000, nhất là khán giả miền Tây.

Ca sĩ Vũ Hà nổi tiếng với các ca khúc: Mắt nai cha cha cha, Tiểu thơ kiêu kỳ, Trái tim băng giá, Búp bê Chao Mi Ao, Mambo nồng say...

(Theo Dân Trí)