Trao đổi với phóng viên VietNamNet, ông Lê Anh Văn - Giám đốc Công ty taxi Quốc tế Nha Trang cho biết: Đơn vị này đã yêu cầu các tài xế trong sự việc du khách tố 3 tài xế của hãng taxi chở đến quán hải sản "nhái" viết tường trình, đồng thời đình chỉ công việc, thu phương tiện.
Theo ông Văn, khi nhận được thông tin khách hàng phản ánh trên mạng xã hội, hãng đã trực tiếp liên hệ tìm hiểu thông tin và xin lỗi khách hàng về trải nghiệm chưa tốt. Đồng thời, hãng khẳng định nếu tài xế có sai phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy chế công ty.
Từ thông tin khách hàng cung cấp và bằng nghiệp vụ, hãng đã xác định được ba chiếc xe taxi 7 chỗ đón nhóm khách và danh tính lái xe. Được biết, các tài xế này đều có thâm niên làm việc trong công ty.
Theo tường trình của tài xế, họ cho rằng khách chỉ yêu cầu đến quán hải sản T.S., tuy nhiên không nêu rõ địa chỉ cụ thể. Từ đó, các tài xế tự chở khách đến quán T.S. số 102, đường Trần Phú, thành phố Nha Trang.
Theo ông Văn, nhiều quán ăn trên địa bàn thành phố Nha Trang có chi tiền uống nước, "bồi dưỡng" cho anh em tài xế khi đưa khách tới. Tuy nhiên, nội quy công ty thể hiện rất rõ, nếu khách phản ánh về việc đưa đi sai địa chỉ, dẫn khách đến các quán "ruột", phía hãng xe sẽ xử lý mạnh tay, có thể đuổi việc.
Trước đó, anh C.P, một du khách từ Hà Nội phản ánh: Gia đình anh gồm 25 thành viên, gọi 3 xe taxi tới quán hải sản T.S. ở số 15 Trần Phú. Tuy nhiên, 3 xe taxi đã đưa khách tới nhà hàng cùng tên ở số 102 Trần Phú.
Quá trình sử dụng dịch vụ tại quán, anh C. nghi ngờ quán hải sản có hành động cân điêu khi một con cá mú thiên nhiên 3,4kg, lúc đưa lên bàn chỉ còn một nửa. Con cá này có giá gần 3 triệu đồng (đơn giá 850.000 đồng/kg). Sự việc ảnh hưởng khá nhiều đến tâm lý các thành viên trong đoàn.
Cũng chia sẻ với VietNamNet, anh C. cho hay, tối 1/4, đoàn của anh tìm tới đúng nhà hàng T.S. ở 15 Trần Phú. Đoàn khách đánh giá quán này có chất lượng và giá đồ ăn rẻ hơn nhiều quán T.S. tại số 102 Trần Phú.