Loại tên lửa trên của Mỹ còn có thể vô hiệu hóa năng lực quân sự của đối phương mà không gây ra bất cứ thương vong nào, theo DailyMail.

Được biết tới với tên gọi Dự án tên lửa viba cao tần chống điện tử hiện đại (CHAMP), tên lửa sát thủ này do công ty Boeing sản xuất và đã được thử nghiệm thành công vào năm 2012. Cho tới giờ, nó mới được đưa vào hoạt động.

{keywords}
 

Loại vũ khí viba này lắp vào tên lửa hành trình phóng từ trên không, được phóng từ máy bay ném bom B-52. Với khả năng bay xa tới 1.126km, nó có thể đi vào không phận của đối phương ở tầm thấp và phát ra các xung năng lượng viba cao tần để đốt cháy các con chip máy tính, vô hiệu hóa bất kỳ một thiết bị điện tử nào mà tên lửa đang nhắm tới.

Mary Lou Robinson, chỉ huy đơn vị viba cao tần của phòng nghiên cứu không quân tại Căn cứ không quân Kirkland đã xác nhận với Daily Mail rằng, các tên lửa sát thủ trên đã sẵn sàng và có thể tiêu diệt bất cứ mục tiêu nào.

Tên lửa trên được trang bị súng xung điện tử. Nó dùng thiết bị viba siêu cao tần để tạo ra một chùm năng lượng tập trung. Năng lượng phát ra khiến các thiết bị điện tử bị tăng điện áp và tê liệt trước khi thiết bị bảo vệ có cơ hội bật lên.

{keywords}
 

Dự án này được giữ bí mật mãi cho tới khi không quân Mỹ thử nghiệm thành công nó vào năm 2012. Loại tên lửa này đặc biệt ở chỗ, chùm xung viba có thể xuyên qua các boongke, nơi đặt các thiết bị điện tử, mà không gây hại tới con người bên trong.

Ngay cả khi các boongke nằm dưới một quả núi, vũ khí này vẫn có thể xuyên tới nơi thông qua các dây điện, đường dây thông tin và ăng ten. Tóm lại, nó có thể xuyên qua bất kỳ một cơ sở quân sự ngầm nào và phá hủy các thiết bị điện tử trong đó.

Hoài Linh