Thương hiệu Tã quần Caryn trao gửi thông điệp ý nghĩa tới bậc sinh thành mùa Vu lan

Điều con mong ước và kỳ vọng của cha

Đam mê đi đây đi đó từ nhỏ, anh Thành (33 tuổi, Hà Nội) lựa chọn công việc hướng dẫn viên du lịch để theo đuổi ước mơ. Trong một gia đình có truyền thống làm công chức, quyết định của anh ban đầu không nhận được sự ủng hộ của bố mẹ.

Sau một thời gian nỗ lực, anh Thành được thăng chức quản lý, thế nhưng sẽ phải chuyển vào TP.HCM trong 2 năm. Cha anh phản đối gay gắt: “Nếu đi thì đừng bao giờ về nhà nữa”. Cuối cùng, anh vẫn quyết định tạm rời xa gia đình để phát triển sự nghiệp.

Trước ngày Thành lên đường Nam tiến, anh bí mật tổ chức một chuyến du lịch đặc biệt cho cha mẹ mà chính anh sẽ là hướng dẫn viên. Mặc dù chỉ đơn giản là dạo quanh 36 phố phường, phố đi Bộ Hồ Gươm, ăn kem Tràng Tiền, chuyến đi vẫn đầy ắp niềm vui. Hôm đó, mẹ nói rằng cha mẹ luôn mong anh thành công với sự lựa chọn của mình, thế nhưng 2 năm anh đi cũng là ngần đó thời gian không ở bên cha mẹ.

Câu nói của mẹ khiến anh trầm tư. Hiểu rằng mình cần cân bằng giữa công việc và gia đình, anh quyết định xin công ty tạo điều kiện cho làm điều hành hướng dẫn viên để vừa được làm công việc yêu thích, vừa có nhiều thời gian hơn cho người thân yêu.

Thông qua câu chuyện của mình, anh Thành mong muốn những người con hãy tạm gác những bộn bề của cuộc sống, khéo léo sắp xếp để dành nhiều thời gian chăm sóc, quan tâm cho bậc sinh thành.

 Anh Thành rơi nước mắt trước lời tâm sự của mẹ: “2 năm con đi thì cũng là ngần đó thời gian cha mẹ thiếu vắng kỷ niệm cùng con”

Đằng sau câu nói “Cha mẹ vẫn khỏe, con không phải lo đâu”

Tô Lãng (30 tuổi) sống xa gia đình đã hơn 10 năm qua. Trong mỗi cuộc gọi điện về hỏi thăm cha mẹ ở quê nhà, anh đều bắt đầu bằng câu hỏi: “Cha mẹ có khỏe không ạ?”. Vẫn luôn như vậy, lúc nào cha cũng đáp: “Cha mẹ vẫn khỏe, con không phải lo đâu.”

Bỗng một ngày, anh nhận được điện thoại của chị gái thông báo bố bị tai biến. Trên đường trở về, Lãng tự hỏi cha đã già từ bao giờ và tự trách bản thân đã vô tâm với sức khỏe của cha. May mắn là cha của anh chỉ bị tai biến nhẹ và phục hồi nhanh chóng.

Kể từ đó, thay vì chỉ gọi điện hỏi thăm, Lãng đã dành nhiều thời gian về nhà hơn để quây quần cùng cả gia đình. Điều đó đã mang lại cho mẹ cha anh niềm vui to lớn khi con cái đã thực sự hiểu được điều họ hằng mong muốn.

 Tô Lãng cho rằng, sự quan tâm, báo hiếu cha mẹ phải xuất phát từ “cái tâm”

Nhắn gửi đến người trẻ, đặc biệt là những người sống xa gia đình, Lãng chia sẻ: “Chẳng món quà nào quý giá bằng sự quan tâm, yêu thương cha mẹ từ những điều rất nhỏ. Một hành động giản đơn cũng mang những thông điệp lớn lao, mạnh mẽ”.

Hàn gắn tình cảm mẹ chồng - nàng dâu

10 năm làm dâu, sống chung với gia đình chồng, chị Trang (39 tuổi) từng trải qua không ít áp lực, mệt mỏi khi phải dung hòa những quan điểm trái chiều. Sau khi sinh con với sự thay đổi về tâm sinh lý, chị Trang trong một phút thiếu kiềm chế đã nói rằng không muốn sống chung với mẹ chồng nữa.

Vô tình nghe chuyện, bố mẹ chồng chị Trang nhất quyết đòi về quê. Những ngày vắng ông bà, chị mới thấu hiểu tấm lòng của mẹ chồng, càng ân hận hơn vì đã từng suy nghĩ sai về bà.

Khoảng cách thế hệ, những khác biệt về lối sống giữa hai mẹ con chưa từng một lần được tỏ bày khiến mối quan hệ trở nên căng thẳng.

Điều cha mẹ mong muốn chỉ đơn giản là được dành thời gian bên con cái, được chăm sóc, lắng nghe những điều thầm kín nhất

Hiểu được tâm tư của vợ và mẹ, chồng chị Trang đã đứng ra hòa giải khúc mắc. Đây cũng là lần đầu tiên, chị Trang và mẹ chồng có dịp giải tỏa những nỗi niềm bấy lâu, ai nấy đều cảm thấy nhẹ lòng và thấu hiểu nhau hơn. Nhận ra tâm ý của con cái, bố mẹ chồng chị chấp thuận lên Hà Nội trở lại.

“Đều là những người phụ nữ quan trọng trong gia đình, mặc dù có những khác biệt về thế hệ, lối sống nhưng mẹ chồng - nàng dâu chỉ cần khéo léo chia sẻ thẳng thắn mọi vấn đề để dễ dàng thông cảm và thấu hiểu”, chị Trang chia sẻ.

Mùa Vu lan báo hiếu, nhãn hàng Caryn nhắn gửi đến những người con rằng: Chưa bao giờ là quá muộn để trao gửi tình yêu và tấm lòng biết ơn đến đấng sinh thành. Sự quan tâm, lòng biết ơn của con cái sẽ mang đến sức khỏe, niềm vui cho cha mẹ và vun đắp hạnh phúc cho cả của gia đình… Hãy trao gửi thật nhiều yêu thương, bởi cha mẹ luôn là người che chở ta vô điều kiện.

Trải nghiệm Tã quần Caryn với gói nhỏ dùng thử 5 miếng, giá chỉ 72.300 đồng; hoặc đăng ký để nhận mẫu dùng thử miễn phí tại: https://bit.ly/dang-ky-nhan-mau-thu-ta-quan-Caryn

Bích Đào