Vừa qua, kết quả kỳ thi vào lớp 10 của tỉnh Thái Bình được công bố, nhiều phụ huynh, giáo viên, thí sinh bất ngờ bởi điểm số không phản ánh đúng kết quả bài làm.

Khi có kết quả chấm phúc khảo bài thi, dư luận tại địa phương lại tiếp tục xôn xao trước việc điểm các môn chênh lệch rất cao so với điểm được chấm lần 1.

Nhiều phụ huynh đã gửi đơn tố cáo Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thái Bình, cùng những người liên quan đến công tác tuyển sinh trong kỳ thi vào lớp 10 đến UBND tỉnh Thái Bình.

thái bình_2.jpg
Trụ sở Sở GD-ĐT tỉnh Thái Bình. Ảnh: CTV

Để đảm bảo an toàn tính mạng cho mình, sau khi tố cáo điểm thi cao bất thường so với điểm thi trước đó, bà P.T.D. (trú tại huyện Tiền Hải, Thái Bình) đã có đơn đề nghị áp dụng biện pháp bảo vệ người tố cáo.

Trả lời đề nghị của bà D., Thanh tra tỉnh Thái Bình đã có phúc đáp.

Theo đó, Thanh tra tỉnh Thái Bình đề nghị bà D. nếu có đủ căn cứ về việc tính mạng, sức khỏe, tài sản, danh dự, nhân phẩm của bà và người thân đang bị xâm hại hoặc có nguy cơ bị xâm phạm hay bị trù dập, phân biệt đối xử do việc tố cáo thì có văn bản đề nghị và cung cấp chứng cứ cho cơ quan công an để xem xét áp dụng biện pháp bảo vệ theo quy định.

Như VietNamNet đã đưa tin, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu Thanh tra tỉnh tiến hành thanh tra đột xuất việc thực hiện chính sách, pháp luật, nhiệm vụ, quyền hạn được giao đối với Sở GD-ĐT, Giám đốc Sở GD-ĐT và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc tổ chức kỳ thi lớp 10 vừa qua.

UBND tỉnh Thái Bình đã ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Viết Hiển, từ ngày 31/7 để phục vụ thanh tra việc tổ chức kỳ thi vào lớp 10. Thời hạn tạm đình chỉ công tác là 15 ngày.

Theo quyết định, trong thời gian thanh tra, ông Nguyễn Viết Hiển có trách nhiệm cung cấp đầy đủ thông tin, tài liệu có liên quan theo yêu cầu của trưởng đoàn thanh tra và cấp có thẩm quyền.