Liên quan đến vụ án phát hiện chân, tay người trong túi xách du lịch bị đốt cháy ở bãi đất trống tại phường Tân Phước Khánh, TP. Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, sáng nay (29/5), lực lượng của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an, Công TP. Tân Uyên và các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương vẫn đang ráo riết truy tìm danh tính nạn nhân để có manh mối điều tra.

Trong thông báo mới nhất của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương, đơn vị khẳng định đây là vụ án giết người. Trong quá trình khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra phát hiện tứ chi của nạn nhân và thu giữ túi xách du lịch màu đỏ đựng tứ chi này. 

Kết quả điều tra đến nay xác định nạn nhân là nam giới đã trưởng thành, có chiều cao khoảng 1,68 - 1,70m, tử vong từ 8 - 14 ngày (khoảng ngày 10/5 đến khi phát hiện). Ngoài ra, tại hiện trường còn có một số móng tay giả nghi của nạn nhân.

Từ những manh mối trên, cơ quan điều tra đã phát thông báo gửi đến toàn bộ cơ quan, tổ chức, công ty, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh nếu phát hiện các trường hợp bất thường cần báo ngay cho cơ quan công an để phối hợp điều tra.

Cụ thể là các trường hợp người thân, bạn bè đi đâu không rõ, không liên lạc được hoặc có các đặc điểm giống các phần thi thể được thu giữ nêu trên; Các địa điểm kinh doanh, mua bán, phòng trọ, nhà riêng, nhà cho thuê, cơ sở cho thuê trọ, nhà nghỉ, khách sạn đóng cửa có những biểu hiện bất thường hoặc bốc mùi hôi thối.

Người dân khi cung cấp được thông tin có giá trị cho cơ quan công an liên quan đến vụ án sẽ được cơ quan có thẩm quyền khen thưởng.

Khu vực phát hiện túi xách chứa phần thi thể người ở Bình Dương - Ảnh: CACC

Cơ quan điều tra cũng không loại trừ khả năng nạn nhân là người ngoài tỉnh, vụ án xảy ra tại nơi khác rồi thủ phạm mang một phần thi thể về khu vực này phi tang.

Theo nguồn tin của phóng viên, trong những ngày qua Ban chuyên án liên tục họp và triển khai các phương án để điều tra, mở rộng địa bàn ra các khu vực lân cận nhằm nhanh chóng tìm kiếm danh tính nạn nhân cũng như nghi can gây án.