Ngày 29/12, ICTnews nhận được phản ánh của khách hàng Hồ Đức Sơn (trú tại Nhà Bè, TP.HCM) phản ánh về việc ngày 12/12/2016 khách hàng này đặt mua sản phẩm smart tivi LED LG 43 inch 2016 model 43LH605T, mã đơn hàng 316458256 tại website lazada.vn (nhà cung cấp sản phẩm là Điện máy Toàn Linh) với giá 5.597.800 đồng (từ mức giá gốc khoảng 9,1 triệu đồng được công bố ngày 12/12 – PV).

Sau khi đặt thành công và thanh toán online bằng thẻ, Lazada đã xác nhận và gửi mail thông báo cho khách hàng sẽ giao hàng từ ngày 14/12 - 17/12/2016. Tuy nhiên, tới ngày 21/12/2016, phía Lazada gửi mail phản hồi sản phẩm không giao cho khách hàng do sai giá và xin lỗi, bồi thường bằng voucher mua hàng (voucher 1 triệu nếu tiếp tục mua chiếc tivi).

Bức xúc, khách hàng Hồ Đức Sơn gửi khiếu nại lên Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với ICTnews ngày 4/1/2017, khách hàng này cho biết sau khi phản ánh lên Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam, Trưởng bộ phận chăm sóc khách hàng của Lazada là ông Trần Đăng Khoa đã gọi điện và thông báo cho biết Lazada không thay đổi quyết định, vẫn giữ nguyên quan điểm của mình.

Tức là, yêu cầu khôi phục lại đơn hàng (mua với giá 5.597.800 đồng thay vì hơn 9,1 triệu đồng – PV) và giao hàng theo đúng như cam kết ban đầu của khách hàng Hồ Đức Sơn không được đáp ứng.

“Tôi yêu cầu ông Khoa gửi email xác nhận cách giải quyết này, tuy nhiên ông Khoa vẫn không gửi email phản hồi nội dung trao đổi. Sau đó đến ngày 2/1/2017 tôi nhận được email xác nhận từ chối đơn hàng của nhân viên Lazada. Tôi không đồng ý với cách giải quyết vô lý của Lazada”, khách hàng Sơn nói.

Cũng theo khách hàng này, việc đặt hàng xác nhận sau 9 ngày mới thông báo là sai giá cho thấy Lazada quá yếu kém trong quản lý, để sau 9 ngày mới phát hiện ra sai sót cho dù nhiều bộ phận của Lazada xác nhận, kể cả nhà bán hàng.

Hoặc Lazada đã cố tình làm sai, coi thường khách hàng. Khi khách hàng phản hồi thì giải quyết lúng túng và cứng nhắc, không suy nghĩ cho khách hàng.

Khách hàng này cho biết hiện đã gửi đơn tố cáo Lazada đến Cục Quản lý Cạnh tranh, Bộ Công Thương để cơ quan chức năng can thiệp giải quyết.