Đến hơn 21h ngày 2/4, Công an huyện Quỳnh Lưu vẫn đang phối hợp với các phòng nghiệp vụ (Công an tỉnh Nghệ An) tiến hành công tác khám nghiệm để điều tra, làm rõ vụ nổ kinh hoàng khiến 2 người chết, 4 người bị thương.

Theo ghi nhận của PV VietNamNet tại hiện trường, vụ nổ kinh hoàng khiến anh Lê Tiến Hiển (SN 1985, trú xóm 12, xã Quỳnh Tân) tử vong tại chỗ. Còn anh Nguyễn Duy Nhật (SN 1993, trú xóm 9, xã Quỳnh Tân) sau khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu cũng đã tử vong.

Lực lượng Công an Nghệ An bảo vệ hiện trường, phân luồng giao thông trên QL48. Ảnh: Việt Hòa

Ông Nguyễn Cảnh T. (SN 1949, người nhà anh Hiển) cho biết, khoảng thời gian trên, anh Nhật có đưa cục sắt vụn (nghi bom) đến nhờ anh Hiển cưa hộ, sau đó thì xảy ra vụ việc nêu trên.

“Gia đình rất đau xót khi xảy ra vụ việc này”, ông T. kể.

Hiện trường vụ nổ kinh hoàng vào lúc 21h ngày 2/4. Ảnh: Việt Hòa

Điều đáng nói, trong 4 nạn nhân bị thương nặng có 3 trẻ nhỏ đều là anh em trong một gia đình. 3 cháu này là con của vợ chồng anh Hồ Trọng Nhâm và chị Lê Thị Hòa (trú xóm 12, xã Quỳnh Tân).

Lúc gặp nạn, 3 cháu gồm Hồ Thị Khánh V. (SN 2015); Hồ Trọng N. (SN 2009) và Hồ Trọng Anh Đ. (SN 2013) đi xe đạp qua đường.

Lực lượng chức năng đang bảo vệ hiện trường sau vụ nổ. Ảnh: Việt Hòa
Người dân ở gần vụ nổ hết sức hoang mang. Ảnh: Việt Hòa

Theo người dân địa phương, vụ nổ kinh hoàng khiến các cháu nhỏ bị hất văng ra xa nhiều mét, bị thương nặng.

Nạn nhân bị thương còn lại là anh Nguyễn Duy K., (trú xóm 12, xã Quỳnh Tân, làm tại gara) mới được một thời gian ngắn.

Lúc 21h15, cơ quan chức năng ở Nghệ An đang khám nghiệm hiện trường vụ nổ. Ảnh: Việt Hòa

Một số người hàng xóm gần vụ nổ ở gara ô tô cho biết: "Vụ nổ lớn làm rung chuyển cả khu vực, nhiều mảnh vỡ bay tung khắp nơi,  một số nhà hư hỏng".

Như đã thông tin, vụ nổ xảy ra vào khoảng hơn 16h cùng ngày, tại gara ô tô Lê Hiển, xóm 12, xã Quỳnh Tân (huyện Quỳnh Lưu). Mọi người chạy đến hiện trường thì phát hiện chủ gara ô tô tử vong tại chỗ và 5 người khác bị thương.

Ông Hoàng Văn Bộ, Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn đang nghi do bình ô-xy phát nổ. 

Cơ quan Công an vẫn đang tiến hành công tác khám nghiệm để điều tra, làm rõ vụ việc.

Việt Hòa