Theo đề nghị của cơ quan An ninh điều tra (Công an tỉnh Quảng Ninh), Cục Thuế Hải Phòng đã có thông báo gửi các tổ chức, doanh nghiệp trong hệ thống, yêu cầu rà soát, cung cấp thông tin, tài liệu về việc sử dụng hóa đơn GTGT của 18 doanh nghiệp. Đây là 18 đơn vị, công ty do Trương Xuân Đước điều hành.

Khu đất được cho là địa chỉ Công ty CP xây dựng hạ tầng Thái Bình Dương chưa từng được xây trụ sở hay hoạt động của công ty 

Tuy nhiên, ngày 15/3, Cục thuế Hải Phòng có văn bản nêu: Những ngày qua, một số báo có đăng tải nội dung thông báo của Cục thuế Hải Phòng về việc giải trình, bổ sung thông tin, tài liệu. Nay, Cục thuế Hải Phòng thông báo nội dung văn bản trên chưa được lưu hành và đã được thu hồi theo quy định.

Trước đó, Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Trương Xuân Đước (52 tuổi), Nguyễn Thị Ngọc Anh (44 tuổi, vợ Đước), Trương Văn Nam (43 tuổi) đều ở Hải Phòng cùng nhiều bị can khác để điều tra hành vi mua bán trái phép hoá đơn để trốn thuế, chiếm đoạt ngân sách nhà nước. 

Sau khi bắt Trương Xuân Đước và đồng phạm, Công an Quảng Ninh đã khởi tố, bắt tạm giam ông Đỗ Hữu Ca, nguyên Giám đốc Công an TP Hải Phòng để điều tra về tội Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Ông Ca bị bắt vì đã nhận hàng chục tỷ đồng để tính chạy án cho đường dây mua bán hóa đơn của Trương Xuân Đước.

Tiếp tục mở rộng điều tra, ngày 14/3, cơ quan An ninh điều tra (Công an tỉnh Quảng Ninh) đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp; khám xét nơi làm việc, chỗ ở của Nguyễn Đình Đương, Chi cục trưởng và Đỗ Thanh Hoài, nhân viên Chi cục Thuế huyện Cát Hải, TP Hải Phòng để điều tra hành vi “Nhận hối lộ”, quy định tại Điều 354 Bộ luật Hình sự.