Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Quang Thông, đại diện nhóm chủ đầu tư Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 3805D (đóng tại xã Hương Long, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) cho biết, sau khi nắm được thông tin liên quan đến gara ô tô đưa xe của khách đi đăng kiểm tại trung tâm, xuất hóa đơn tạm tính cho khách có mục chi 1 triệu đồng "phong bì cho đăng kiểm", trung tâm đã tổ chức cuộc họp để làm rõ.
"Chúng tôi họp, phân ra hai mảng, mảng nghiệp vụ nơi tiếp nhận hồ sơ và mảng kiểm tra ở dây chuyền. Tất cả các thành phần đều có mặt. Các nhân viên đều nói hoàn toàn không có quan hệ gì với khách hàng đưa xe đi đăng kiểm, làm việc khách quan như những khách hàng khác. Không có nhân viên nào nhận tiền thừa, thái độ phục vụ ân cần. Họ cam kết và ký vào biên bản họp như thế", ông Thông nói.
Ông Thông cho rằng, mỗi ngày tại trung tâm với 3 đăng kiểm viên cho phép đăng kiểm tối đa 70 xe, song "do địa bàn manh mún, tỷ lệ xe con ít, xe tải nhiều, xe tải vào đăng kiểm một công đoạn mất từ 35-40 phút, nhưng sau đó không đạt họ quay về rồi lại đưa xe đến. Như vậy, một xe có thể vào 2 lượt trong ngày làm chậm tiến độ của những xe đã đặt lịch trước".
Theo tìm hiểu của PV, ngày 10/5, nhân viên Garage BV Canada (địa chỉ tại số 29, ngõ 15, đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) đã đưa ô tô có biển kiểm soát 38D** hiệu Kia Morning màu đỏ lên tại trung tâm này đăng kiểm. Tuy nhiên, chiếc xe nói trên vào bãi đậu, nhưng chỉ mất khoảng 10 phút sau, chiếc xe này lại nhanh chóng vào dây chuyền để đăng kiểm.
Trước câu hỏi "tại rất nhiều trung tâm, hiện tượng xe xếp hàng dài chờ đăng kiểm, có người phải chờ 2-3 ngày mới đăng kiểm được. Vậy tại sao chiếc xe biển kiểm soát 38D** hiệu Kia Morning màu đỏ chỉ mất khoảng 10 phút là được vào đăng kiểm?", ông Phạm Quang Thông xác nhận: "Khi trích xuất camera, tôi thấy 16h34 ngày 10/5 xe vào bãi đậu, đến 16h45 phút, xe đi vào dây chuyền để đăng kiểm".
Phía chủ đầu tư cũng cho rằng, quá trình kiểm tra ở phòng nghiệp vụ thu nhận hồ sơ thì xe biển kiểm soát 38D** hiệu Kia Morning màu đỏ nói trên không đăng ký lịch đăng kiểm trước.
"Xe không đặt lịch trước nhưng chỉ mất 10 phút là được vào dây chuyền đăng kiểm. Vậy ông có thấy có điều gì lạ ở đây? Trong khi theo quan sát một ngày ở trung tâm vẫn có nhiều xe xếp hàng chờ đăng kiểm?" - PV hỏi.
Ông Phạm Quang Thông cho hay: "Việc này chưa có cơ sở nên tôi chưa dám phát ngôn. Việc tế nhị nên tôi cũng không nặng nề, tôi chỉ quan tâm là làm việc không nhận tiền, không làm sai quy trình.
Hoặc có thể khi xếp lốt nhưng xe này có việc bận, có thể thương lượng với xe khác để vào đăng kiểm trước. Nếu như hôm đó chen lốt xảy ra tranh cãi thì lại ra việc khác, nhưng tôi kiểm tra thì dây chuyền bình ổn, quy trình tuyệt đối không sai, nhận hối lộ không có".
Ngoài ra, ông Phạm Quang Thông cũng cho rằng, phía trung tâm đã thống nhất chờ kết luận của cơ quan công an.
"Hiện cảnh sát kinh tế đã làm việc, chúng tôi cũng đã cung cấp hồ sơ và đang chờ họ kết luận", ông Thông nói thêm.
Trước đó, trên mạng xã hội đăng tải hình ảnh hóa đơn tạm tính cho khách hàng của một gara ô tô ghi các khoản tiền chi phí đăng kiểm, đáng chú ý, mục thứ 2 trên hóa đơn có chi phí 1 triệu đồng, kèm dòng chữ "phong bì cho đăng kiểm".