Ông Atchariya Ruangrattanapong là luật sư kiêm nhà hoạt động xã hội và là Chủ tịch câu lạc bộ hỗ trợ nạn nhân bị quấy rối tình dục. Trước đây, ông từng là cố vấn pháp lý cho bà Panida Sirayuthyothin, mẹ của Tangmo Nida cho đến khi xảy ra xung đột nội bộ. Trên một kênh YouTube, ông cho biết vào thứ Bảy (18/6) đã khởi kiện 2 người đầu tiên là “A’Hoy” có thể đã nhận được 2 lệnh triệu tập, và còn 4 lệnh triệu tập khác. 

Ông Atchariya Ruangrattanapong.

Vụ kiện giữa câu lạc bộ do ông Atchariya đứng đầu và "A’Hoy" gồm hơn 10 đơn kiện. Nhóm của ông Atchariya đang trong quá trình ghi âm phỏng vấn. Ngày 18/6 vừa qua, ông Atchariya nộp đơn khiếu nại tại Sở cảnh sát Phra Pradaeng, tỉnh Samut Prakan và trong tuần này sẽ thông báo thêm 1 số trường hợp khác.

Ngày 20/7, tòa sẽ xét xử vụ án của Tangmo Nida theo cáo trạng trực tiếp từ phía ông Atchariya. Mẹ Tangmo sẽ bị khởi kiện ít nhất là 10 vụ việc. 

Ông Atchariya Ruangrattanapong và mẹ Tangmo.

Ngoài ra, ông Atchariya nhấn mạnh mẹ Tangmo đã nhận khoảng 5 đơn tố cáo, trong đó hầu hết là tố cáo sai sự thật hoặc lăng mạ, lừa dối người khác.

Ông Atchariya Ruangrattanapong chuẩn bị khởi kiện mẹ Tangmo ít nhất là 10 trường hợp.

Trước đó, mẹ ruột Tangmo hợp tác với ông Mongkolkit Suksintharanon - thành viên Hạ viện Thái Lan và ông Atchariya Ruangrattanapong - luật sư kiêm nhà hoạt động xã hội và là Chủ tịch câu lạc bộ hỗ trợ nạn nhân bị quấy rối tình dục để tìm ra sự thật đằng sau sự ra đi của con gái mình. Ngày 11/6, truyền thông Thái đưa tin mẹ ruột cố diễn viên Tangmo Nida sẽ không nộp đơn truy tố tội giết người trong vụ án của con gái mình nữa vì nhận thấy chứng cứ không rõ ràng nên sợ thua kiện và bị khởi tố. Họ xảy ra mâu thuẫn nội bộ và mẹ Tangmo đã tìm luật sư mới.

Tangmo Patcharawirapong sinh năm 1984 tại Thái Lan, được biết đến qua vai diễn trong bộ phim điện ảnh đình đám Chiếc lá cuốn bay. Đêm 24/2, Tangmo Pataratida Patcharawirapong rơi khỏi thuyền và mất tích khi đang dạo sông Chao Phraya cùng 5 người bạn (3 nam và 2 nữ). Ngày 26/2, thi thể của nữ diễn viên nổi ở giữa sông Chao Phraya, cách hiện trường vụ tai nạn 50 m.

Diễn viên Tangmo và mẹ ruột.

Clip cuối cùng trên thuyền của nữ diễn viên Tangmo:

Hảo Hảo (Theo NationTV)