Liên quan vụ ông Nguyễn Thanh Hoàng, Phó Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Phong Điền (TP Cần Thơ) bị tạm đình chỉ công tác, chiều 11/11, nguồn tin cho biết, về mặt Đảng, ông Hoàng đã bị yêu cầu viết bản kiểm điểm.

Hôm 5/11, ông Hoàng đăng trên Facebook cá nhân nội dung: “Nếu nói ẩm thực tầm của một tỉnh, hay TP mà có tới 1.000 món ăn ngon là nói láo trắng trợn, ai tin nữa”. 

Sau đó, Ban Thường vụ Huyện uỷ Phong Điền họp và mời ông Hoàng đến trao quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày (từ ngày 10 đến hết 24/11). 

Quyết định tạm đình chỉ công tác do Chủ tịch UBND huyện Phong Điền Nguyễn Trung Nghĩa ký nêu: “Trong thời gian xem xét, xử lý kỷ luật về việc đăng tin trên mạng xã hội có nội dung không phù hợp, thiếu chuẩn mực gây bức xúc trong đơn vị hoạt động du lịch và dư luận nhân dân, ảnh hưởng đến hoạt động phát triển du lịch của huyện”.

Từ ngày 22 đến 27/10 vừa qua, Làng du lịch sinh thái Ông Đề (xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền) tổ chức lễ hội văn hoá, ẩm thực 1.000 món ăn xưa và nay. Nhiều người cho rằng, ông Hoàng đăng nội dung trên Facebook như trên là ám chỉ lễ hội tại Làng du lịch sinh thái Ông Đề. 

Rất nhiều ý kiến đồng ý với nội dung ông Hoàng viết, họ cho rằng, một tỉnh hay thành phố không thể có 1.000 món ngon. 

Làng du lịch Sinh thái Ông Đề nơi tổ chức "Ngày hội Văn hóa ẩm thực 1.000 món ngon xưa và nay"

Liên quan đến vụ việc này, ông Lê Thanh Tùng, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Phong Điền, cho biết, trước đó Công ty TNHH Quảng cáo truyền thông Dấu Ấn Việt có gửi văn bản cho Phòng về việc xin tổ chức "Ngày hội Văn hóa ẩm thực 1.000 món ngon xưa và nay" tại Làng du lịch Sinh thái Ông Đề (xã Mỹ Khánh). 

Phòng đã tham mưu nhiều đơn vị khác và đã có văn bản đồng ý cho công ty tổ chức nhưng phải đảm bảo nội dung chương trình đã đăng ký, an toàn phòng cháy chữa cháy, an toàn vệ sinh thực phẩm… 

Ông Tùng cho biết, danh sách 1.000 món ngon thì không thấy bên Công ty Dấu Ấn Việt gửi qua. “Tôi đi khảo sát thực tế ngày hội, có hơn 1.000 món, nhưng nói ngon thì không tới 1.000 món. Tôi ăn 20 món, nếu đánh giá chỉ có 18 món là ngon", ông Tùng nói.

Đồng thời, ông Tùng thừa nhận, đã thiếu chặt chẽ trong khâu thẩm định hồ sơ thủ tục. “Phòng chỉ nhận được thông báo tổ chức ngày hội văn hóa ẩm thực chứ không có danh sách 1.000 món ngon xưa và nay kèm theo; cũng như không có tiêu chí đánh giá đối với món ăn thế nào là ngon", ông Tùng nói. 

Quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Thanh Hoàng

Còn ông Lê Hải Phúc, Giám đốc Công ty TNHH Quảng cáo truyền thông Dấu Ấn Việt cho biết, ngày hội vừa qua có khoảng 120 gian hàng tham gia, với hơn 1.000 món. “Trong 3 ngày đầu diễn ra ngày hội, chúng tôi bán vé với giá 120.000 đồng/lượt, những ngày sau thì giá vé bằng ngày thường là 100.000 đồng/lượt. Tổng kết sự kiện này công ty lỗ khoảng 300 triệu đồng, nhưng mình được quảng bá hình ảnh Làng du lịch Sinh thái Ông Đề và du lịch của Phong Điền", ông Lê Hải Phúc nói.

Về việc dư luận cho rằng không thể có 1.000 món ăn ngon, ông Phúc nói: "Món ăn ngon thì mỗi người có khẩu vị riêng. Món này có thể ngon với người này, nhưng không ngon với người kia". 

Trong danh sách 1.000 món ăn ngon mà ông Phúc cung cấp, bên cạnh nhiều món bánh dân gian, chè, nước ép, trà… thì còn có: Tinh dầu xả xịt phòng, rượu xoa bóp Sapa, khăn thêu, móc khóa…