Trao đổi nhanh với VietNamNet tại hiện trường, ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế cho biết, chính quyền địa phương đang phối hợp với các cơ quan chức năng, nỗ lực cứu hộ tàu SE1 bị trật bánh khỏi đường ray.

Sau khi trật bánh khỏi đường ray, toa số 5 và 6 của tàu SE1 bị nghiêng

Đến thời điểm hiện tại, hơn 350 hành khách trên tàu SE1 đã được lực lượng chức năng hỗ trợ di chuyển về khu vực ga Huế để lên phương án, tiếp tục hành trình.

13h30 chiều nay, 2 cần cẩu cỡ lớn 100 tấn cũng được điều động đến hiện trường, cùng nhân viên ngành đường sắt và lực lượng chức năng xử lý sự cố.

Hơn 350 hành khách được hỗ trợ, rời khỏi tàu an toàn

Chia sẻ với VietNamNet, Trung tá Nguyễn Đức Hùng, Đội trưởng đội 3, phòng 9 (đóng tại TP Đà Nẵng, thuộc Cục CSGT – Bộ Công an) cho biết, ngay khi tiếp nhận thông tin vụ việc, đơn vị đã cử nhiều cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường, phối hợp điều tra nguyên nhân vụ việc.

2 xe cẩu cỡ lớn được điều đến hiện trường tham gia công tác cứu hộ

Theo quan sát của PV, sau khi hỗ trợ đưa người dân rời khỏi tàu an toàn, lực lượng CSGT đã tiến hành đo nồng độ cồn của ban máy gồm trưởng tàu Lê Xuân Quyết, lái chính Nguyễn Kiều Bách (thuộc Xí nghiệp đầu máy Hà Nội) và phụ tàu.

Bước đầu, lực lượng chức năng xác định những người này không vi phạm nồng độ cồn.

“Thời điểm xảy ra vụ việc, tàu vừa ra khỏi bảng hiệu phía Nam của ga Huế và chạy với tốc độ chậm.

Hiện, chúng tôi đang phối hợp với Phòng CSGT Công an tỉnh TT-Huế và ngành đường sắt điều tra nguyên nhân vụ việc”, Trung tá Nguyễn Đức Hùng cho biết.

Cận cảnh bánh tàu trật khỏi đường ray

Như tin đã đưa, sáng nay, tàu hoả mang số hiệu SE1 chở theo 355 hành khách chạy hướng từ Bắc vào Nam.

11h trưa, sau khi rời khỏi ga Huế khoảng 15 phút, đến đoạn đường sắt giao với đường Điện Biên Phủ (TP Huế), tàu SE1 bất ngờ trật bánh khỏi đường ray tại các toa 5 và 6.

Lực lượng CSGT kiểm tra nồng độ cồn lái chính và phụ tàu

Tại hiện trường, các toa tàu bị lật nghiêng.

"Khi tôi đang nằm nghỉ thì bất ngờ nghe những tiếng động lớn, liền sau đó tôi phát hiện một số toa tàu bị nghiêng. Sự việc khiến hàng trăm hành khách trên các toa tàu hoảng loạn", anh Bảo Lâm, hành khách đi tàu từ Quảng Trị vào Đà Nẵng chia sẻ.