Liên quan đến vụ việc anh Lê Tuấn Hùng (ở Kinh Môn, Hải Dương) khiếu nại Lazada vì hành vi khuyến mãi ảo lên Cục Quản lý Cạnh tranh, vì Lazada đã tự ý hủy 3 đơn hàng mua 15 camera quan sát mà anh Hùng đã đặt mua thành công với mức giá siêu rẻ là 25.000 đồng. Vào ngày 18/1/2017, Cục Quản lý Cạnh tranh đã gửi mail cho anh Lê Tuấn Hùng thông báo về nội dung buổi làm việc giữa Cục Quản lý Cạnh tranh với Lazada vào ngày 5/1/2017 để giải quyết vụ việc trên.

Theo Cục Quản lý Cạnh tranh, tại buổi làm việc, Lazada xác nhận có sai sót trong quá trình đăng thông tin về sản phẩm. Cục Quản lý Cạnh tranh cho biết Lazada là đơn vị chịu trách nhiệm đầu tiên trong việc đăng sai giá sản phẩm, đồng thời đề nghị Lazada đưa ra phương án giải quyết phù hợp hơn cho người tiêu dùng thay vì chỉ tặng voucher trị giá 1 triệu đồng. Lazada đồng ý và cam kết sẽ liên lạc với người tiêu dùng để đưa ra phương án giải quyết phù hợp, đồng thời gửi đến Cục Quản lý Cạnh tranh tài liệu liên quan đến giá trị thật của sản phẩm.

“Nếu đến hết ngày 20/1/2017, anh Hùng vẫn chưa nhận được thông tin gì từ Lazada, đề nghị anh liên hệ lại với Cục để Cục có biện pháp xử lý phù hợp nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”, email từ Phòng Bảo vệ người tiêu dùng của Cục Quản lý Cạnh tranh nêu rõ.

Cũng mới đây, anh Khoa Trần, Phụ trách chăm sóc khách hàng của Lazada đã gọi điện thoại cho anh Lê Tuấn Hùng thông báo việc: Lazada đã thỏa thuận với nhà bán hàng Bnow và đưa ra phương án mới để giải quyết vụ việc mua 15 đơn hàng camera quan sát bị hủy của anh Hùng. Theo đó, ngoài việc tặng mã tiền điện tử 1 triệu đồng để mua hàng trên Lazada. Nhà cung cấp không đồng ý giao đơn hàng với giá 25.000 đồng (là mức giá mà anh Hùng đặt mua thành công trong ngày siêu khuyến mãi). Trong trường hợp anh Hùng vẫn muốn mua model camera quan sát đã bị hủy, Bnow đồng ý sẽ giảm giá 1 triệu đồng với mỗi sản phẩm, anh Hùng sẽ được mua tối đa 15 camera đúng model mà anh đã đặt mua, sau đó bị hủy.

“Chúng tôi đã kiểm tra giá bán camera với nhà cung cấp Bnow, đảm bảo giá bán sẽ không bị đẩy lên cao. Hiện tại giá Bnow niêm yết cho sản phẩm camera model mà anh Hùng đã đặt mua là 2,2 triệu đồng. Anh Hùng sẽ được giảm giá 1 triệu đồng và được mua với giá 1,2 triệu đồng/sản phẩm”, anh Khoa giải thích.

Trao đổi với ICTnews, anh Hùng cho hay, anh chấp nhận cách giải quyết Lazada mới đưa và đang chờ đợi anh Khoa Trần gửi lại mã giảm giá, cũng như hướng dẫn cách thức đặt mua hàng.

Như ICTnews đã có bài phản ánh, hôm 20/12/2016, anh Lê Tuấn Hùng (ở Kinh Môn, Hải Dương) đã gửi đơn lên Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) đề nghị Cục này kiểm tra các chương trình khuyến mãi của Lazada để bảo vệ quyền lợi khách hàng, đồng thời yêu cầu Lazada phải trả hàng cho các đơn hàng mà anh đã đặt mua thành công, sau đó bị Lazada hủy và nhận lỗi do hệ thống có sai sót.

Anh Lê Tuấn Hùng là nhà giáo và là Admin của một số diễn đàn về công nghệ truyền hình có hàng chục nghìn thành viên trên mạng xã hội.

Trong đơn gửi Cục Quản lý Cạnh tranh, anh Hùng liệt kê khá nhiều đơn hàng đã bị hủy trong thời gian gần đây. Trao đổi với ICTNews, anh Hùng cho biết thêm, nếu Lazada biết lắng nghe khách hàng, chịu khó nhấc điện thoại gọi trao đổi trực tiếp với khách hàng thì mọi việc chắc sẽ được giải quyết ổn thỏa. Nhưng bên Lazada không làm vậy, khi bị khách hàng khiếu nại tới ICTnews thì chỉ mail xin lỗi và đền cho mã tiền điện tử. Sau đó khách hàng trao đổi ý kiến lại bằng 2 email thì phía Lazada đã phớt lờ không trả lời.

Hồi đầu tháng 12, ICTnews đã đăng loạt 4 bài phản ánh việc Lazada bị hai khách hàng là Trần Vũ (Gia Lai) và Lê Tuấn Hùng (Hải Dương) khiếu nại tới ICTnews việc Lazada tự ý hủy đơn hàng đặt mua trong chương trình khuyến mãi Online Friday. Sau đó, đại diện Lazada đã nhận lỗi hệ thống cập nhật sai giá và đồng ý bồi thường cho mỗi khách hàng 1 triệu mã tiền điện tử để mua hàng. Anh Trần Vũ đã đồng ý với cách giải quyết của Lazada và thôi không khiếu nại. Còn anh Lê Tuấn Hùng kiên quyết đòi Lazada phải giao các đơn hàng đã đặt thành công nhưng phía Lazada đã không trả lời yêu cầu này.