Ngày 4/10, Công an phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) vẫn đang điều tra, xác minh hành vi bỏ đói, bạo hành trẻ tại nhóm trẻ độc lập tư thục Elm School số 15-17 đường Nguyễn Phước Lan. 

"Lên lớp xem camera thì phát hiện cô đánh trẻ”

Cùng ngày, chia sẻ với PV VietNamNet, Anh M.D. (phường Hòa Qúy, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng), phụ huynh có con theo học tại nhóm trẻ mầm non Elm School, cho hay anh và gia đình đang chờ kết luận chính thức từ cơ quan công an liên quan đến hành vi “không thể chấp nhận” được của cô G..

Theo anh D., nhà trường không cho phụ huynh theo dõi con em qua camera trên điện thoại tại nhà, trường hợp muốn xem phải đến tận trường. Sự việc chỉ được phát hiện khi một trẻ bị mệt, tranh thủ giờ trưa phụ huynh chạy lên trường để kiểm tra, khi xem qua camera thì vô tình bắt gặp cảnh cô G đang đánh trẻ.

Nhóm trẻ mầm non Elm School - nơi xảy ra vụ việc

“Con tôi được 20 tháng tuổi, theo học tại đây từ tháng 5/2022, tôi từng tin tưởng trường là nơi chăm sóc tốt cho con khi học phí lên gần 7 triệu đồng/tháng nhưng hóa ra không phải. 

Mấy tháng qua, phụ huynh chúng tôi không hề hay biết chuyện gì xảy ra trong lớp, chỉ khi một phụ huynh tình cờ phát hiện thì mới vỡ lở. Cô giáo đã xin lỗi nhưng chúng tôi mong sự việc được xử lý theo đúng quy định của pháp luật để làm gương cho nhiều cơ sở giáo dục khác” - phụ huynh này nói.

Trong khi đó, chị V.T.T. (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) chưa hết bức xúc về việc con mình bị cô giáo bạo hành, bỏ đói trên lớp học.

Theo chị T., trước đây, qua nhiều lần tiếp xúc, cô G. được các phụ huynh nhận xét là người nhẹ nhàng và yêu thương trẻ, biết cách tạo tâm lý tin tưởng cho phụ huynh.

“Không nhờ con lại chính là nạn nhân bị cô G. bạo hành nhiều nhất” - chị T. đau lòng nói.

Chị T. cho biết thêm trong thời gian theo học tại đây, bé hay quấy khóc mỗi khi thay tã và uống rất nhiều nước sau khi đi học về. Gia đình có gọi điện hỏi cô giáo thì được cô giải thích là trên lớp bé rất hiếu động, nghịch ngợm. Nghe vậy, chị T. không trách móc mà thông cảm cho cô.

Công an làm việc với cô G. chiều 3/10

“Gia đình không thể tin được khi kiểm tra camera tại trường, con bị cô G. đánh và bỏ đói rất nhiều lần. Một người nuôi dạy trẻ mà có hành động như vậy là không thể chấp nhận được, đặc biệt cô G. còn là người đồng sáng lập Elm School” - chị T. nói.

Nếu vi phạm sẽ xử lý theo quy định của pháp luật

Bà Phạm Hồ Quỳnh Uyên - Phó trưởng Phòng GD-ĐT quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) - cho biết sau khi nắm thông tin, Phòng đã trực tiếp đến nhóm lớp để làm rõ, đồng thời yêu cầu cơ sở này có báo cáo cụ thể.

"Nếu thông tin đúng như phản ánh thì thật là đau lòng và đáng lên án vì đã làm ảnh hưởng đến tâm lý các bé còn rất nhỏ" - bà Uyên chia sẻ.

Bà Đặng Thị Cẩm Tú - Trưởng phòng Giáo dục Mầm non, Sở GD-ĐT Đà Nẵng - thông tin đã nhận được báo cáo của quận Cẩm Lệ về trường hợp giáo viên bạo hành, bỏ đói trẻ tại nhóm trẻ mầm non Elm School.

Theo bà Tú, “Cơ sở này đã bị tạm đình chỉ hoạt động. Nếu có dấu hiệu vi phạm, cơ quan chức năng sẽ xử lý theo quy định của pháp luật”.

Trong khi đó, cô G. nói: “Hiện tại tôi chưa muốn chia sẻ bất cứ thông tin gì. Cơ quan chức năng sẽ làm rõ, những gì đã nói thì tôi đã nói rồi”.

Trước đó mạng xã hội xuất hiện bài đăng xin lỗi được cho là của cô G.

Trước đó, như VietNamNet đưa tin, trưa 3/10, mạng xã hội xuất hiện bức thư xin lỗi từ một trang Facebook được cho là của cô giáo có tên P.T.G, giáo viên và người đồng sáng lập Elm School.

Trong bức thư, cô G thừa nhận các hành vi như đẩy ngã, đánh, xô, tát, xách và ném, kéo lê, đút cơm thô bạo, bỏ đói… với một số trẻ tại trường, đồng thời lôi kéo, thao túng phụ huynh, lừa dối phụ huynh.

Cô G. cam kết rút khỏi Elm School các vai trò của mình, chính thức từ bỏ con đường giáo dục mầm non, xin phụ huynh tha thứ.

Ngoài ra, kèm theo thư xin lỗi là văn bản cuộc họp với phụ huynh lớp Toddler ngày 29/9. Trong đó, thể hiện cô G. thừa nhận đã bỏ lỡ giờ cơm của 2 trẻ vì các em khóc và không hợp tác ăn. Sau đó cô lấy chổi gõ xuống sàn nơi một trong hai em khóc.

Phụ huynh cùng đại diện Elm School và cô G. đã cùng trích xuất camera thì thấy những ngày 13/9, 14/9, 16/9 và 20/9, cô G. đã có nhiều hành vi bạo lực với trẻ như tát, đánh, dùng điện thoại khi cho trẻ ăn..

Tối 3/10, UBND phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) đã có quyết định tạm đình chỉ hoạt động của Nhóm trẻ mầm non Elm School để phục vụ công tác xác minh, điều tra.