Ngày 6/5, trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Bá Tâm - Trưởng ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Hoà Vang (TP Đà Nẵng) cho biết, công nhân đang xử lý các vết nứt xảy ra tại dự án mở rộng Trường mầm non số 2 Hoà Phong.

Theo ông Tâm, các vết nứt xuất hiện ở tầng 2, hiện chưa có thống kê chính xác số lượng vết nứt tại công trình.

Nguyên nhân xuất hiện các vết nứt - theo vị này cho biết, do co ngót của vật liệu xây dựng khi công trình sử dụng gạch không nung.

Theo lý giải của ông Tâm, một số công trình có sử dụng gạch không nung vẫn xảy ra nứt sau khi xây xong và nguyên nhân là từ gạch.

Vết nứt chằng chịt trên các phòng ở tầng 2 công trình

Ông Tâm khẳng định: “Vết nứt này do kết cấu co ngót vật liệu. Chỉ cần đóng lưới và tô lại sẽ hết. Việc này tôi khẳng định không ảnh hưởng gì đến chất lượng công trình".

Vị Trưởng ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Hoà Vang thông tin thêm, dự án mở rộng Trường Mầm non số 2 Hoà Phong có tổng mức đầu tư gần 15 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách, giá trị xây lắp hơn 12,2 tỷ đồng. Đơn vị trúng thầu dự án là Công ty TNHH Huy Như. Thời gian thực hiện dự án là 180 ngày theo quyết định phê duyệt, hiện dự án này đang bị chậm tiến độ, dự kiến hoàn thành trong tháng 6/2022.

Dự án có 2 tầng với tổng mức đầu tư gần 15 tỷ đồng

Như VietNamNet đưa tin, chiều 5/5, có mặt tại công trình Trường mầm non số 2 Hòa Phong (xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) PV ghi nhận công trình này đang trong giai đoạn hoàn thiện. 

Dù chưa được bàn giao để đưa vào sử dụng nhưng tại các phòng ở tầng 2 đã xuất hiện chằng chịt các vết nứt. Nhà thầu cho công nhân đục vết nứt ra để trét xi măng, để lại hình ảnh nham nhở.

Liên quan đến việc này, lãnh đạo UBND huyện Hòa Vang cho biết, đã nắm được sự việc công trình Trường Mầm non số 2 Hòa Phong xuất hiện vết nứt và sẽ có thông tin cụ thể cho phóng viên sau khi kiểm tra.

Hồ Giáp