Sau khi đăng bài viết “Vatgia.com trần tình về việc xuất hiện trên web phim 18+” đề cập đến nội dung banner quảng cáo cùng dòng chữ “Ad by Vatgia.com” xuất hiện khá nhiều trên các website chiếu phim sex, như phimv...com, mananh...net, phimo...com..., ngay trong ngày 10/3/2014, ICTnews đã nhận được phản hồi từ bà Nguyễn Ngọc Huyền, quản lý hệ thống quảng cáo Myad thuộc công ty TNHH Myad Việt Nam (hiện nay hệ thống quảng cáo “Ad by Vatgia" đang được vận hành qua hệ thống quản lý quảng cáo online của Công ty TNHH Myad Việt Nam - PV).

Trong email gửi đến ICTnews, bà Huyền cho hay, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của Vatgia.com (ngày 7/3/2014), phía Myad đã tiến hành tạm khóa tài khoản của khách hàng và liên lạc yêu cầu Publisher gỡ bỏ mã quảng cáo tại 3 trang web chứa phim sex 18+ theo như ICTnews phản ánh. Và ngay sau đó, phía Publisher đã đồng ý gỡ bỏ.

Thế nhưng, vào ngày cuối tuần 9/3, phía Publisher đã tự ý treo lại quảng cáo tại trang phimv… Tức là theo bà Huyền, trong khi sự việc vẫn đang được Myad tích cực xử lý thì phía Publisher đã tái phạm.

Chính vì thế, đến ngày 10/3, phía Myad chính thức đề nghị hủy hợp đồng và khóa tài khoản quảng cáo của các Publisher này theo đúng quy trình hợp tác của Myad.

Đáng chú ý là tại banner xuất hiện trên trang web 18+ phimv… ngày 10/3, ngoài thông tin quảng cáo cho Vatgia.com thì còn có một chi tiết gây bất ngờ đó là ngay phía bên dưới của banner xuất hiện thêm một ô trống cùng thông tin mời gọi đặt quảng cáo “chi phí thấp, tính năng vượt trội, tư vấn miễn phí” có liên quan đến chính Myad.vn.

Không chỉ Vatgia.com mà cả Myad cũng xuất hiện ngay trên trang phim sex - Thực tế này đã làm dấy lên nghi vấn: Phải chăng giữa Myad và trang phim sex phimv có một mối liên hệ “mật thiết” nào đó?

Sở dĩ dấy lên nghi vấn này là do thực tế trong thời gian qua, có không ít trường hợp doanh nghiệp quảng cáo trong nước sử dụng web sex, hoặc để hình ảnh liên quan xuất hiện trên các trang web sex để dễ dàng và nhanh chóng tăng lượng truy cập (traffic).

Để làm rõ vấn đề liên quan và cũng nhằm giúp cho độc giả tránh hiểu lầm trang web 18+ kia là website “thân Myad”, ngày 12/3, ICTnews đã đề nghị bà Nguyễn Ngọc Huyền cung cấp danh tính cụ thể của Publisher.

Tuy nhiên, trước đề nghị có tính chất quan trọng nhằm chứng minh cho sự “vô can” của Myad với trang web sex phimv…, đến cuối ngày 12/3/2014, trả lời qua email cho ICTnews, bà Nguyễn Ngọc Huyền khẳng định Myad khó có thể cung cấp thông tin của Publisher sở hữu trang web sex cho ICTnews do đây là “quy tắc của các bên hợp tác”, “không được sự đồng ý của bên đối tác”.

Như vậy, một khi danh tính của Publisher (nào đó) chưa được làm sáng tỏ thì vẫn còn đó nghi vấn của độc giả về một trang web sex “thân Myad”, gây ảnh hưởng đến uy tín của công ty này tại thị trường quảng cáo Việt Nam.

ICTnews sẽ tiếp tục phản ánh khi có những thông tin liên quan đến sự việc.