"Thực sự để xảy ra vụ việc như này khiến chúng tôi rất buồn. Trong hai ngày qua chúng tôi có rất nhiều cuộc họp nhằm xử lý vụ việc. Cục TDTT đã yêu cầu các bên liên quan có báo cáo, giải trình, trách nhiệm đến đâu xử lý đến đó. Còn vụ việc liên quan đến Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội thì để Trung tâm này tự giải quyết với VĐV", lãnh đạo Cục TDTT chia sẻ với VietNamNet chiều 16/1.

Cũng theo vị lãnh đạo trên, Cục TDTT sẽ có báo cáo vụ việc với Bộ VH, TT&DL. Tuy nhiên, trước mắt Cục TDTT cùng Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, Bộ môn thể dục, Ban huấn luyện đội TDDC làm rõ trách nhiệm của các bên (nếu có). 

pham nhu phuong 1 933.jpg
VĐV Phạm Như Phương

Trước đó, ngày 15/1, Cục TDTT có văn bản chỉ đạo bộ môn, Liên đoàn Thể dục Việt Nam kiểm tra, rà soát, báo cáo thông tin về việc liên quan đến VĐV Phạm Như Phương. Các bên nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Ở cuộc làm việc với Cục TDTT, các HLV, Ban huấn luyện tuyển TDDC nữ quốc gia đều khẳng định không liên quan tới vụ việc. “Không có việc bắt VĐV chia tiền thưởng ở đội tuyển quốc gia. Trường hợp của Phạm Như Phương cũng vậy, hoàn toàn không có chuyện đội tuyển quốc gia thu tiền phần trăm tiền thưởng từ VĐV này”, HLV trưởng Nguyễn Thị Thanh Thuý cho biết.

Trong ngày 16/1, Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt có cuộc làm việc với Liên đoàn Thể dục Việt Nam. Thông tin từ cuộc họp này, ông Hà Việt yêu cầu những ai có liên quan phải báo cáo, giải trình trước ngày 17/1.

pham nhu phuong 5 937.jpg
Như Phương hiện đã giải nghệ

Cũng trong ngày, Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội có cuộc họp liên quan đến vụ việc của VĐV Phạm Như Phương. Bà Trương Ngọc Lan - Phó Giám đốc Trung tâm, là người chủ trì cuộc họp này.

Theo bà Lan, việc các HLV nhận tiền của VĐV cần được làm rõ là đang làm nhiệm vụ ở đội tuyển hay ở Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội. Lý do bởi hai HLV N.H.T và N.T.D vừa làm công tác huấn luyện ở Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội, vừa là HLV ở ĐTQG.

Được biết, trước mắt 2 HLV bị VĐV Phạm Như Phương tố thu "tiền phế" là HLV N.H.T và N.T.D được cho thôi tập huấn đội tuyển. Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội có thông báo chính thức cho 2 HLV trên trong ngày 16/1.