Là người duy nhất sống sót kỳ diệu khi xe ben lật ngang đè lên ô tô con đang chở 4 người, 3 người tử vong tại chỗ, đến nay, Hà Văn Thanh (SN 2002) ở thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước (Thanh Hóa) vẫn không thể tin nổi mình lại có thể sống sót.

PV VietNamNet gặp Hà Văn Thanh tại nhà riêng ở thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước. Một ngày sau vụ tai nạn, Thanh vẫn chưa hết bàng hoàng. Nỗi sợ hãi vẫn còn sau khi sống sót trở về nhà, sáng nay Thanh ra nhà anh Phạm Văn Toàn (SN 1991, lái xe đã tử vong) thắp nén hương tiễn biệt người chung chuyến xe.

Nhà anh Toàn ở cùng làng với Thanh. Bố mẹ Thanh đi làm thuê trong miền Nam nhiều năm nay không về nhà, còn Thanh đi làm công nhân ở Bắc Ninh.

Hiện trường vụ tai nạn

Theo kế hoạch, chiều nay bố mẹ Thanh ở miền Nam về chơi, do đó Thanh xin nghỉ làm về nhà trước một ngày dọn dẹp nhà cửa để đón bố mẹ.

“Anh Toàn là người cùng làng chạy xe dịch vụ, nên hôm qua em gọi điện cho anh ấy ra đón về. Anh ấy đón em lúc 12h30, sau đó đi vòng qua Bệnh viện ĐH Y Hà Nội đón thêm khách, trên đường về thì xảy ra tai nạn”, Thanh nghẹn giọng.

Thanh kể, em không quen biết hai người khách ngồi ghế sau. Do đó, không nói chuyện gì cả mà chỉ ngồi xem điện thoại khi xe lăn bánh.

Thanh kể lại giây phút mình sống sót kỳ diệu

“Thời điểm xảy ra tai nạn khoảng 15h30, lúc này em đang ngồi xem điện thoại thì nghe anh Toàn (lái xe) bấm còi dài. Theo phản xạ em nhìn lên, chỉ trong tích tắc chiếc xe tải đã lao tới và lật đè lên xe em”, Thanh kể lại phút giây kinh hoàng.

Khi bị chiếc xe tải đè lên, theo phản xạ em lấy hai tay ôm chặt đầu rồi ngồi gập người xuống. Một lát sau, em tỉnh lại thì thấy tối om cả, toàn bộ cơ thể em bị đè không cử động được.

Lúc này em bình tĩnh lại rồi gọi “anh Toàn ơi, anh Toàn ơi”, nhưng không thấy anh ấy phản hồi gì. Em tiếp tục gọi hai cô ơi, cũng không thấy động tĩnh. Vì em không cử động được nên cũng không biết mọi người trong xe thế nào.

Em cố gắng kêu “cứu, cứu” nhưng do đất đã lấp kín nên mọi người bên ngoài không nghe tiếng. 

Ông Phong, bác ruột của Thanh mừng vì cháu may mắn thoát chết

“Lúc này, em còn nghe tiếng người bên ngoài nói bẹp thế này chẳng còn ai sống đâu, giữ nguyên hiện trường chờ công an đến. Em cố gắng gọi, kêu cứu nhưng cũng không ai nghe”, Thanh kể.

Lúc đó, tay em bị chẹt, nhưng vẫn giữ được điện thoại. Em cố gắng dùng ngón tay bấm gọi cho anh bạn của anh Toàn (cũng là lái xe) nói bị tai nạn, anh ấy bảo em cố gắng lên, anh đang chạy phía sau tới. Rồi em gọi điện về nhà thông báo cho người thân biết tai nạn để mọi người đến ứng cứu.

“Em được cứu sống là nhờ có một người thanh niên lúc đó tiến sát lại gần cửa xe. Em nghe tiếng người nói, em đã cố gắng kêu cứu, anh ấy nghe được tiếng của em và thông báo cho mọi người đào đất, đưa máy xúc kéo em ra ngoài. Thời gian từ lúc bị tai nạn đến lúc cứu được em khoảng 1h đồng hồ. Lúc đó người em cũng đã tê cứng. Không có người phát hiện chắc em cũng khó sống”, Thanh nhớ lại.

Nhiều người dân đến chia vui cùng gia đình Thanh

Cũng theo Thanh, khi em được đưa ra ngoài thì mới biết mọi người trong xe đều đã chết. Em được người dân đưa vào viện cấp cứu.

Ông Hà Tiên Phong (bác ruột của Thanh) nghe tin cháu thoát chết một cách hy hữu, ông mừng không diễn tả nổi. Ông bảo, bố mẹ cháu ở trong miền Nam cả chục năm nay mới về quê một lần. Nếu không tốt số thì chính lần bố mẹ nó về quê này cũng là ngày làm đám cho con.

Lê Dương