Trao đổi với VietNamNet sáng nay, một lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh TT-Huế cho biết thông tin trên.

{keywords}
Cây thân gỗ lớn bị đốn hạ.

Trước đó, sau loại bài điều tra của báo về việc rừng phòng hộ A Lưới bị lâm tặc “xẻ thịt” tan hoang, Sở NN&PTNT tỉnh này đã chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm phối hợp với các đơn vị liên quan, cấp tốc lập đoàn kiểm tra và làm rõ trách nhiệm, sai phạm của các cá nhân, tổ chức.

Ông Văn Thân – Giám đốc Ban Quản lý rừng phòng hộ A Lưới cho biết, đơn vị đã tiến hành họp, xem xét kỷ luật đối với một số cán bộ, nhân biên tại Đội Bảo vệ rừng chuyên trách Hương Lâm vì vi phạm công tác bảo vệ rừng, để xảy ra khai thác lâm sản trái phép trong diện tích rừng được giao quản lý.

Cụ thể, Ban Quản lý rừng phòng hộ A Lưới quyết định kỷ luật khiển trách đối với cán bộ Lê Văn Lục. Kỷ luật với hình thức kéo dài thời gian nâng lương 6 tháng đối với 2 nhân viên bảo vệ rừng là ông Hồ Duy Trinh và Hồ Thượng Du.

“Bản thân tôi (Giám đốc Ban Quản lý rừng phòng hộ A Lưới – PV) và Ban Giám đốc cũng tiến hành kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong quá trình quản lý, điều hành, để xảy ra hiện trạng phá rừng trong khu vực rừng Nhà nước giao quản lý’, ông Thân cho biết.

Sáng 7/10, ông Ngô Hữu Phước – Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm A Lưới cũng cho biết, đơn vị vừa có báo cáo kết quả xử lý cán bộ sai phạm liên quan đến vụ phá rừng phòng hộ A Lưới cho Sở NN&PTNT tỉnh TT-Huế.

Căn cứ vào những sai phạm trong công tác quản lý, bảo vệ rừng; trách nhiệm buông lỏng, thiếu giám sát dẫn đến nhiều cây cổ thụ tại Tiểu khu 312 rừng phòng hộ A Lưới bị lâm tặc đốn hạ, Hạt Kiểm lâm A Lưới quyết định kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với ông Phạm Việt Nam – Trạm trưởng trạm Kiểm lâm Hương Phong và 2 thuộc cấp là ông Lê Duy Phan và Huỳnh Đình Thành.

Đồng thời, ông Phạm Việt Nam cũng bị Hạt Kiểm lâm A Lưới ra quyết định điều chuyển công tác.

Liên quan đến vụ rừng phòng hộ A Lưới bị lâm tặc “xẻ thịt”, hiện Công an huyện Lưới đang phối hợp với Viện Kiểm sát Nhân dân vào cuộc điều tra, làm rõ.

Quang Thành

Rừng phòng hộ A Lưới bị phá tan hoang: Đủ căn cứ sẽ khởi tố

Rừng phòng hộ A Lưới bị phá tan hoang: Đủ căn cứ sẽ khởi tố

Theo Trưởng Công an huyện A Lưới (tỉnh TT-Huế), hiện đơn vị đang phối hợp với các cơ quan liên quan vào cuộc điều tra vụ phá rừng phòng hộ A Lưới. Nếu đủ căn cứ, cơ quan chức năng sẽ khởi tố vụ án.