Loan và Micheal trong ngày trọng đại của cuộc đời.

Từng làm mẹ đơn thân suốt nhiều năm, Dương Loan (33 tuổi, quê gốc An Giang) bất ngờ gặp được anh anh Micheal (43 tuổi, quốc tịch Ðức, hiện làm quản lý dự án). Họ cùng nhau chia sẻ cuộc đời và xây đắp hạnh phúc trong ngôi nhà tràn ngập tình yêu thương. 

Ở tuổi 19, khi bạn bè cùng trang lứa đang tập trung học hành với nhiều dự định tương lai thì Loan quyết định làm mẹ đơn thân. Năm 2011, Loan và Micheal quen nhau trong một quán bar ở TP Hồ Chí Minh, khi ấy, Micheal là sinh viên mới ra trường và vừa chia tay bạn gái vì bị gạt hết tiền. 

Lần đầu gặp, cả 2 không ai nói chuyện với ai, mãi đến lần thứ hai khi tình cờ chạm mặt nhau ở phố Bùi Viện thì cặp đôi mới bắt chuyện. 

Trò chuyện cùng người đàn ông lạ, Loan không hề mặc cảm vì bản thân làm mẹ đơn thân. Cô tự tin chia sẻ thẳng thắn về đời tư của mình, những tưởng anh sẽ bất ngờ và thay đổi thái độ không còn muốn làm bạn, nhưng khi biết được quá khứ, anh lại càng thấu hiểu và thương cô nhiều hơn.  

Tổ ấm nhỏ của Dương Loan và ông xã người Đức

Quen biết khoảng một tuần, cả hai đều cảm thấy thích nhau nhưng Micheal không dám nói, còn Loan khá thẳng tính nên đã nói ra tình cảm của mình cho đối phương biết. Nghe xong Micheal liền hỏi: “Vậy có chịu về nhà với anh không?”, chần chừ một lúc, Loan đồng ý nhận lời tìm hiểu và dọn về sống chung cùng chàng trai ngoại quốc.   

“Lúc đó tôi cảm thấy cần có một gia đình đúng nghĩa nên đã đồng ý về chung nhà với Micheal. Mặt khác, tôi đã bị rung động bởi ngoại hình cũng như tính cách của anh. Dù chưa từng kết hôn, nhưng Micheal rất tâm lý và hiểu về cuộc sống hôn nhân. Đến khi nhìn cách mà anh chăm sóc, quan tâm con trai riêng của tôi, tôi càng xiêu lòng. Để thuận tiện cho việc học của con, hai chúng tôi đã gửi bé cho mẹ tôi chăm sóc, dù không ở gần nhau nhưng anh vẫn không ngừng quan tâm đến bé. Chứng kiến Micheal yêu thương con trai, tôi cảm thấy an tâm và thật sự trân trọng tình cảm của anh ấy” - Loan nói.

Về phía Micheal, anh cho biết, ngay khi nhìn thấy Loan, anh đã biết bản thân bị “sét đánh”. Trong đầu anh nghĩ “tôi phải lấy cô ấy làm vợ”. 

Thời gian đầu mới dọn về chung sống, Micheal nghĩ cô cũng giống như bạn gái cũ hay gạt lấy tiền nên anh đã liên tục thử lòng. Micheal để tiền khắp phòng và làm rất nhiều cách để xem bạn gái có lấy không nhưng mọi chiêu trò của anh đều thất bại. 

Loan nói: “Lúc biết anh làm vậy là để thử lòng, tôi buồn lắm. Tôi nói với anh rằng bản thân được bố mẹ dạy không được lấy những thứ không phải của mình. Sau này, khi chúng tôi đã tin tưởng nhau, Micheal giao tiền cho tôi giữ nhưng tôi sợ bản thân không quản lý được tài chính chung nên đã để anh giữ hết”. 

Loan và Micheal thời điểm đang yêu nhau, họ đã cùng nhau có nhiều chuyến đi.

Năm 2012, Micheal chuyển công tác, vì không muốn phải yêu xa nên Loan đã theo bạn trai từ Việt Nam sang Thái Lan. Qua nơi ở mới được 3 tháng thì Micheal phải đi Bangladesh làm việc. Do thủ tục giấy tờ nên cô chẳng thể đi cùng Micheal mà phải ở lại đất Thái. 

Trước khi lên đường đi công tác, để bạn gái yên tâm và tin tưởng vào tình yêu chân thành, Micheal đã đi mua nhẫn và cầu hôn cô. 

Sau 3 năm tìm hiểu yêu đương, năm 2014, cả hai chính thức kết hôn. Họ đã làm đám cưới ở cả 2 quê hương với sự góp mặt đông đủ của bạn bè và người thân trong gia đình. Không lâu sau ngày cưới, cô con gái – kết tinh ngọt ngào của bà mẹ Việt và ông bố quốc tịch Đức chào đời. 

Cô bé giờ đã lớn, rất nhí nhảnh, thông minh và lanh lợi. Chính sự xuất hiện của cô con gái đã giúp vợ chồng Loan hiểu, trân trọng và yêu thương nhau nhiều hơn. Biết vợ từng làm mẹ nên mọi chuyện nuôi dạy con cái Micheal tin tưởng và nghe theo những gì vợ nói. Anh luôn tôn trọng và yêu thương con cái, đối xử với các con đồng đều, không thiên vị.

Lấy chồng, sinh con, Loan cũng tự tin bước vào cuộc sống mới. Hiện tại tổ ấm nhỏ của cô đang ở Zambia (Châu Phi). Dù chung sống nhiều năm nhưng đôi lúc cô vẫn e ngại sự khác biệt về văn hóa sẽ dẫn đến các bất đồng. May mắn, mọi thứ đều được giải quyết dễ dàng vì Micheal là người tâm lý và hiểu chuyện.

Hiện tại vợ chồng Loan và cô con gái đang sinh sống ở Zambia (Châu Phi).

Gần tám năm kết hôn, trải qua nhiều xúc cảm buồn vui trong cuộc sống, giờ đây Loan đang viên mãn bên chồng và các con. Cô quan niệm, vợ chồng nào cũng có lúc bất đồng quan điểm, song cả hai luôn dành thời gian để suy nghĩ và ngồi lại nói chuyện thay vì cãi vã hay im lặng. 

Mỗi khi trở về Việt Nam thăm con trai, họ không quên lưu lại những hình ảnh đáng nhớ. 

Linh Trang