Bộ đôi điện thoại thuộc thế hệ Pixel thứ 2 của Google đã được bán ra vào tuần vừa qua với giá khởi điểm là 649 USD. Pixel 2 và Pixel 2 XL không những ra mắt cùng thời điểm mà chúng còn có những thiết kế và thông số kỹ thuật gần như là giống nhau. Liệu có phải Google đang chơi một chiêu bài quá an toàn hay không?

Pixel đầu tiên được ra mắt lần đầu cách đây một năm đã giải quyết được vấn đề nhức đầu cho Google khi chính thức sở hữu một dòng điện thoại của riêng mình, đồng thời cung cấp một hệ điều hành Android không bị làm giả dành cho người dùng.

Thay vì lăng xê điện thoại với một loạt tính năng ưu việt như các nhà sản xuất điện thoại khác thường làm, Google lại trở lại với một xu hướng cũ. Đây là dòng điện thoại được ấp ủ từ lâu và được Google vận dụng tất cả những điểm mạnh của mình trong đó như sự kết hợp giữa các ứng dụng và các tính năng hàng đầu như Google - Maps, công cụ tìm kiếm toàn cầu Google, ảnh và cả trợ lý ảo... với những phần cứng đơn giản mà thông minh. 

Với một chi phí thấp hơn so với Pixel 2 XL ra cùng lúc, Pixel 2 thực sự đã làm được điều trên, thậm chí là còn tốt hơn thế nữa. Sau khi vừa được bán ra, dòng điện thoại này đã nhận phản hồi tốt từ người dùng. Nó bao gồm một loạt những hiệu suất cao về tuổi thọ của pin, độ phân giải của máy ảnh và thiết kế tổng thể. Được xem là lựa chọn tốt nhất cho những chuyến đi dài.

Không thay đổi quá nhiều

Nhìn chung về phần cứng, Pixel 2 không có gì khác so với mô hình năm ngoái. Cũng giống như phiên bản gốc, Pixel được đánh giá là có một thiết kế phần cứng khá thông minh. Màn hình AMOLED phía trước có kích cỡ 5 inch, phía sau là máy quét dấu vân tay hình vuông và một camera ống kính đơn. Ngoài việc có thêm màu xanh nhạt thì hầu như Pixel 2 không có gì mới này lại đang trở thành một dòng điện thoại thông minh được ưa chuộng. Vì sao vậy?

Trong một thời đại khi mà các điện thoại thông minh dần phóng to kích cỡ của màn hình, thu hẹp đường viền bao quanh điện thoại và mọi thứ đều được làm từ thủy tinh thì Google đã chọn cách trung thành với những gì thuộc về cổ điển. Nếu như một người phải bỏ ra tận 1000 USD để mua được một chiếc điện thoại thông minh có mặt thủy tinh, với Pixel 2 bạn đang sở hữu một thiết bị chắc chắn, có độ tin cậy cao khi bạn có thể quăng quật khắp nơi hay thậm chí là nhúng vào nước mà vẫn an toàn.

Một ưu điểm khác là dòng điện thoại này khá nhẹ với cân nặng 150g, ngay cả khi lắp ghép với màn hình OLED cao cấp. Đây chính là sự khác biệt so với thế hệ Pixel đầu tiên và nhờ một lớp kết cấu grippy được phủ trên lưng, Pixel 2 đáp ứng tiêu chuẩn chống nước IP67, nghĩa là nó có thể chịu đựng được độ sâu hơn 90cm dưới nước trong vòng 30 phút.

Về tuổi thọ của pin, bạn có thể sử dụng 2 ngày liên tiếp mà không cần sạc. Tất nhiên là trừ trường hợp xem video hoặc sử dụng máy ảnh quá nhiều.

Màn hình Always On luôn bật

Một tính năng được cập nhật đối với các thiết bị có màn hình OLED đó chính là màn hình Always On. Thời gian, các ký hiệu cho bất kỳ thông báo nào bạn có và bài hát đang chơi sẽ được hiện lên màn hình dù cho điện thoại đang bị khóa. Mặc dù có vẻ như là một chi tiết nhỏ, tính năng này rất được yêu thích giống như trên Samsung S8 và iPhone 6s vậy, nó giúp người dùng không làm hao tổn tuổi thọ pin.

Selfies thỏa thích với chế độ chân dung

Tất nhiên không thể không kể đến độ ưu việt của màn hình OLED trong việc mang lại một hình ảnh chụp sắc nét, tươi sáng và hấp dẫn khi chụp ảnh phong cảnh. Đặc biệt hơn nữa, với chế độ chân dung cho khuôn mặt khi selfies, khiến bạn như nổi bật giữa một không gian bằng kĩ năng lấy nét, che nền cực đỉnh.

Về tính năng này Pixel 2 được đặt ngang tầm với Samsung S8 và iPhone 8. Trong khi điện thoại thông minh của Apple chỉ có thể chụp ảnh chân dung bằng cách sử dụng camera sau thì Pixel 2 thậm chí có thể chụp bằng cả hai camera phía trước và phía sau.

Trợ lý ảo - bộ não của Google

Nếu như ưu tiên số 1 của bạn là trợ lý ảo thì không còn nghi ngờ Pixel sẽ là lựa chọn tốt nhất trên thị trường. Bởi nó mang trong mình bộ não Google Assistant, được đánh giá là thông minh hơn cả Siri của Apple. Nếu như nút chuyên dụng sử dụng để khởi chạy trợ lý Bixby của Samsung có vẻ ngớ ngẩn hay muốn kích hoạt Siri bạn phải giữ nút Home thì với Pixel 2 bạn chỉ cần bóp nhẹ cạnh bên để khởi động OK Google. Đây được gọi là tính năng Active Edge, bạn thậm chí có thể điều chỉnh độ nhạy tùy theo kích cỡ của bàn tay mình để đặt vào.

Ngoài ra, trợ lý ảo Google còn có thể thực hiện các lệnh từ đơn giản như "chụp ảnh" đến phức tạp hơn nếu bạn muốn nó "bật video hướng dẫn trang điểm từ YouTube". Không những thế, Google Assistant còn trả lời được các câu hỏi gợi ý, chẳng hạn như "Những nhà hàng nào gần đây mở cửa vào chủ nhật?"

Hệ sinh thái Google dễ chịu

Nếu bạn là fan của Google thì hẳn không thể bỏ qua Pixel 2, bởi Google đã đang liên tục tích hợp hệ sinh thái của mình bao gồm các ứng dụng và dịch vụ vào sẵn trong Pixel 2 và Pixel 2 XL. 

Chỉ cần một cái vuốt tay nhẹ sang bên phải màn hình, bạn có thể tùy chỉnh xem tin tức, cảnh báo hay chỉ đường. Pixel 2 sẽ tự động sao lưu tất cả các ảnh vào hệ thống bộ nhớ cũng như tới dịch vụ Google Photos. Không những thế, khi bạn sử dụng tính năng Lens mới của Google, công cụ tìm kiếm có thể phát hiện người ở thế giới thực, tìm ra mail của họ và nhắc bạn gửi thư qua Gmail. Tất cả mọi tiện ích trên đều đơn giản và dễ dàng hơn nhiều so với hệ thống iCloud của Apple. 

Kết luận

Pixel 2 không phải là một thiết bị sang trọng nhưng thiết kế của nó hoàn toàn không làm người dùng cảm thấy xấu hổ. Với những thông số kỹ thuật tương đương với các thiết bị cao cấp vừa mới được ra mắt, giá 649 USD được coi là "đáng đồng tiền bát gạo" để sở hữu một điện thoại thông minh Pixel 2. 

Cả Apple và Samsung đều tạo ra những chiếc điện thoại đẹp và cao cấp hơn, người hâm mộ sẽ không ngại ngần mà thử nghiệm chúng, thế nhưng họ vẫn cảm thấy khó khăn khi chuyển từ một thiết bị cũ sang thiết bị mới khi không có quá nhiều vượt trội so với trước. Với Pixel 2, người dùng có thể dễ dàng và thoải mái khi sử dụng bởi độ bền về phần cứng, thậm chí có thể sử dụng nó trong nhiều năm tới mà không cần nâng cấp.