Chiều nay (6/9), trên một số trang mạng xã hội Facebook tại Thái Bình lan truyền thông tin về vụ việc một học sinh 6 tuổi trường tiểu học Hồng Giang (huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) bị một người phụ nữ lạ mặt “bắt cóc” ngay cổng trường.

Nạn nhân là cháu Đặng Thị Q., học sinh lớp 1, trường tiểu học Hồng Giang. Cha của cháu tới đón con thì được biết con đã được 1 phụ nữ đi xe đạp chở đi.

Người dân địa phương đã kịp thời phát hiện người phụ nữ lạ mặt khi đang cố dẫn đứa bé bỏ đi. Công an xã đã bắt giữ người này và đưa về trụ sở để điều tra.

Hình ảnh người phụ nữ dẫn theo cháu bé rời trường học. Ảnh: Chụp lại từ clip

Thượng tá Nguyễn Đình Quang, Trưởng Công an huyện Đông Hưng cho biết, đơn vị đang lấy lời khai, xác minh và điều tra làm rõ vụ việc.

Theo Thượng tá Quang, chưa thể khẳng định được sự việc có phải là một vụ bắt cóc trẻ em có chủ ý hay không.

"Qua báo cáo sơ bộ, người phụ nữ này gần 50 tuổi, là người xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư. Chồng mất cách đây đã chục năm, 3 tháng trước, con gái (11 tuổi) của người này qua đời vì tai nạn giao thông. Vốn dĩ thần kinh không được ổn định từ trước lại mới mất con, nên người phụ nữ có biểu hiện trầm cảm, đi lang thang. Có thể do vậy mà khi nhìn thấy cháu bé, người này đã muốn đưa bé đi chơi, mua đồ ăn dỗ dành, chơi cùng", Thượng tá Quang cho biết.