Mong khán giả đừng nhớ tên Thái Hòa…

Thái Hòa vừa trở lại điện ảnh với bộ phim mới sau 1 năm gặt hái nhiều thành công. Lần này, anh tham gia phim điện ảnh Cái giá của hạnh phúc của đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm xoay quanh chủ đề tình yêu, hôn nhân, gia đình. 

thai hoa 1 jpeg 7760 1694274484.jpeg
Thái Hòa trở lại với điện ảnh trong năm 2024. 

Thái Hòa vào vai một đại gia đủ khiến khán giả phải căm thù. Nhân vật đi lên từ đôi bàn tay trắng, từng bước nỗ lực để đạt thành công. Nam diễn viên vốn có nhiều sự lựa chọn, kỹ tính trong khâu chọn kịch bản. Song anh chọn góp mặt dự án vì đọc kịch bản thấy tâm huyết và có chiều sâu. 

"Vai của tôi có nhiều biến cố lắm, có lối sống sai lầm, quan điểm sai lầm tuy nhiên thông điệp cuối cùng của phim vẫn hướng tới hạnh phúc, giá trị gia đình. Tôi thích điều đó!", Thái Hòa chia sẻ.

Năm 2019, Thái Hòa từng bị mất cảm hứng, phương hướng làm nghề. Nam diễn viên không thổ lộ được với ai, giữ trong lòng dẫn đến u uất. Anh stress nặng vì thấy bản thân có nhiều vấn đề khó tháo gỡ. 

12 sv.jpg
Diễn viên từng có quãng thời gian mất hứng với phim ảnh. 

Nam diễn viên chọn cách thu mình, không muốn gặp gỡ hay tiếp xúc với ai. Khi cảm xúc chạm đáy, anh tự vực dậy, tìm kiếm niềm vui và phương hướng mới. 

“Tôi nhận ra, mọi người không ai sai, bản thân cũng không phải xấu. Tôi không thích gì ngoài phim ảnh, sau đó cố gắng ổn định mọi thứ. Tới giai đoạn này tôi làm nghề với tâm thế thoải mái, vui vẻ”, anh nói. 

Theo Thái Hòa, mỗi vai diễn, dự án hay đạo diễn hợp tác đều cho anh trải nghiệm khác nhau. Quan trọng nhất anh thấy bản thân được thỏa sức sáng tạo, hoạt động với tâm thế nhẹ nhàng, tận hưởng nó. 

Dẫu đạt nhiều giải thưởng danh giá, Thái Hòa lại không đặt nặng chuyện tên tuổi hay thành tựu. Diễn viên thẳng thắn muốn khán giả đừng nhớ cái tên Thái Hoà mà hãy nhớ vai diễn anh tham gia. 

Với nam diễn viên, niềm vui trọn vẹn nhất khi làm nghề là hóa thân tốt một vai diễn. Điều này ý nghĩa, quan trọng hơn bất kể điều gì. 

Hơn 10 năm, tình cảm vợ chồng không thay đổi 

W-batch-ddz5142791696616-2e37d65e65e4bb87ced34e2b7b6517ae-1.jpg
Thái Hòa và bà xã trong buổi gặp truyền thông. 

Đồng hành cùng Thái Hòa trong các sự kiện lớn nhỏ là bà xã hiện tại - người kém anh 11 tuổi. Nam diễn viên tự thấy may mắn vì có bạn đời đỡ đần, là hậu phương vững chắc để anh có thể chuyên tâm đi phim mà không phải nghĩ ngợi. 

“Nhiều lúc bà xã tôi còn tự đi thay ống nước, bóng đèn trong nhà. Điều đó cho phép tôi ôm kịch bản, dành trọn tâm sức cho phim ảnh. Không dễ gì để một người vợ thấu hiểu công việc cho chồng như thế”, anh cho biết.

Hơn 10 năm gắn bó, tình cảm cả hai vẫn như thuở ban đầu. Thái Hòa có 2 người con, trong đó con lớn bé Bom (con của Thái Hòa và Cát Phượng – PV) học đại học, con út học lớp 5. Cả hai đều hiểu chuyện, tự lập khiến vợ chồng anh rất yên tâm. 

Anh bù đắp cho vợ con thế nào sau chuỗi ngày vắng mặt trong nhà? Thái Hòa kể sau mỗi dự án anh sẽ quay trở về với vai trò người chồng, người cha trong gia đình. 

Diễn viên thường đưa mọi người du lịch ngắn ngày, ăn uống, cùng vợ tập thể dục, đưa con đi học. Với anh, từng việc làm dù nhỏ, giản dị lại là sợi dây gắn kết tình cảm gia đình thêm bền chặt. 

Nam diễn viên cũng giữ thói quen chơi game, chăm chó, xếp lego, xem phim, ăn uống bất kể giờ giấc… Với anh, đây là cách để mình thả lỏng, được phép nghỉ ngơi để lấy lại cân bằng sau mỗi dự án. 

“Tôi chả bao giờ giữ cát-sê mà đưa hết cho vợ. Người giữ kinh tế mới áp lực, bản thân tôi ra đường chả bao giờ cần có tiền vì việc đó có bà xã lo hết. Tôi chỉ lo cái lớn là kiếm tiền về cho vợ để cô ấy lo các thứ nhỏ nhặt thôi”, anh kể. 

Về cuộc sống hiện tại, Thái Hòa thấy đủ đầy, hài lòng. Công việc nghệ thuật theo anh không quá giàu nhưng đủ sống. Bản thân diễn viên không có nhu cầu hay chi tiêu lớn lao nên chỉ mong vừa đủ, miễn gia đình hạnh phúc là tốt. 

10 sv.jpg
Thái Hòa và các diễn viên phim 'Cái giá của hạnh phúc'.

Nhiều năm nay, Thái Hòa và gia đình có thói quen ăn Tết khá đơn giản. Anh không chuẩn bị kế hoạch, sắm sửa nhiều mà muốn tận hưởng sự thoải mái sau một năm làm việc hết công suất. 

Dù vậy, anh vẫn sắm sửa vài thứ để có “không khí đầu xuân”. Những ngày giáp Tết, nam diễn viên sơn lại nhà, đặt vài chậu hoa, bày mâm cúng ông bà… Anh dự định chở vợ con vi vu trong nội ô thành phố, sau đó phải trở về với công việc. 

Nam diễn viên khoe đang trong giai đoạn siết cân, nhịn ăn mỗi ngày từ sáng tới 6 giờ chiều. Anh cũng phải tập luyện, đi bộ, hít xà lấy hình thể theo đúng yêu cầu của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên cho dự án phim mới dịp đầu năm. 

“Lời hẹn đưa vợ đi du lịch chắc đành lùi xa sau Tết. Từ mùng 4 tôi bắt đầu bước vào lịch quay hình, coi như mở đầu cho một năm bận rộn”, diễn viên tếu táo.