Vui lên nào anh em ơi xoay quanh hành trình khởi nghiệp đầy gian nan nhưng không kém phần hài hước, thú vị của nhóm bạn đồng niên Thắng (Thái Sơn), Tiến (Anh Đức) và Hưng (Tô Dũng) lớn lên bên nhau từ nhỏ. Họ quyết tâm chứng minh giá trị của bản thân với gia đình bằng những dự án khởi nghiệp.

Phim cho thấy hành trình thay đổi từ một nhóm "đàn ông thiếu trưởng thành", không có lý tưởng, đến những người có ý thức trách nhiệm. Thông qua bộ phim, ê-kíp không chỉ mang đến cho khán giả những tiếng cười mà còn truyền tải nhiều bài học quý giá về cuộc sống, khơi dậy sự lạc quan trong mỗi người. 

Screenshot 2024 07 07 204206.jpg
Thắng dàn xếp hòa giải khi hai người bạn thân trong nhóm giận nhau.

Trong Vui lên nào anh em ơi tập 1 lên sóng tối nay, 8/7, Hưng, Tiến, Thắng khởi nghiệp thất bại. Tiến và Hưng giận nhau nhưng Thắng luôn ở giữa dàn xếp giảng hòa để giữ tình bạn tốt đẹp.

"Để tao gọi thằng Hưng một câu, bọn mình đi đâu cũng có 3 đưa, thiếu nó mất ngon. Mình là anh em, mãi mãi là anh em. Chúng mày giận nhau xong rồi thì phải làm lành chứ. Đã là bạn bè phải thông cảm cho nhau. Nếu không có tao ở giữa chúng mày tan từ lâu rồi", Thắng nói với Tiến.

Tiến đáp: "Tao gặp nó ức chế lắm. Thằng Hưng xấu tính, cứ làm như mình nó mất tiền ấy. Tao còn mất nhiều hơn nó".

Ở một diễn biến khác, Thắng bị bố gây áp lực về chuyện công việc, vợ con. "Mày lo công việc cho ổn định rồi còn tính tới chuyện vợ con. Đàn ông hai việc đó là quan trọng nhất. Ba mươi tuổi đầu mà cứ lông bông. Mày dẹp ngay mấy trò làm ăn với thằng Tiến, thằng Hưng đi nhé", bố Thắng nói.

Cũng trong tập này, Thu (Anh Đào) - vợ Tiến nặng lời sau khi chồng khởi nghiệp thất bại.

"Anh ở nhà nấu cơm, chăm con cho em là được. Em còn đang chán gấp trăm gấp vạn lần anh đấy. Chồng như trên mây, chẳng kiếm ra một đồng mà đốt tiền như giấy vụn", Thu nói.

Tiến đáp: "Đấy là việc của tôi không liên quan gì đến cô". Thu tức giận nói tiếp: "Tôi hỏi anh, anh lấy tiền đâu ra mà đốt, trên trời rơi xuống chắc? Anh muốn nhà cửa yên ấm thì đừng khởi nghiệp nữa".

Trong lúc hai người bạn bị gia đình gây áp lực, Hưng cũng gặp khó khăn khi bà bị ốm, cần tiền làm phẫu thuật gấp.

Sau khi khởi nghiệp thất bại, nội bộ lục đục, 3 người bạn Tiến, Thắng, Hưng sẽ tiếp tục chơi với nhau? Diễn biến chi tiết tập 1 phim Vui lên nào anh em ơi sẽ lên sóng tối nay trên VTV3.

Mỹ Hà