Với sự hậu thuẫn từ các ông chủ mới người Mỹ, Chelsea đánh bật kình địch Arsenal ra khỏi cuộc đua giành chữ ký Mykhailo Mudryk.

Giới truyền thông Anh cho hay, The Blues trả trước cho Shakhtar Donetsk 62 triệu bảng. Con số 35 triệu bảng còn lại là phụ phí, dựa trên thành tích thi đấu và đóng góp của Mudryk ở đội bóng mới trong tương lai.

Mudryk chuẩn bị đầu quân Chelsea dù trước đó được Arsenal săn đuổi ráo riết

Cá nhân cầu thủ 22 tuổi người Ukraine đã đồng ý bản hợp đồng có thời hạn 7 năm rưỡi với đội chủ sân Stamford Bridge, dù trước đó bóng gió muốn đầu quân Pháo thủ thành London

Arsenal cũng đạt thỏa thuận với Mudryk nhưng đành ngậm ngùi nhìn mục tiêu vuột khỏi tầm tay, khi Shakhtar đẩy giá lên cao ngất ngưởng.

Giám đốc phụ trách chuyển nhượng Chelsea - ông Ben Winstanley đã bay đến Thổ Nhĩ Kỳ, nơi CLB Shakhtar đóng quân để đàm phán hợp đồng.

Đây được xem là vụ "đánh cắp" trắng trợn bởi ai cũng nghĩ Mudryk sẽ gia nhập Arsenal. Lãnh đạo The Gunners nâng giá tài năng trẻ Ukraine từ 62 triệu bảng lên 85 triệu bảng nhưng vẫn thất bại.

Nếu thương vụ Mykhailo Mudryk hoàn tất, anh sẽ trở thành tân binh thứ tư cập bến Stamford Bridge mùa đông này, sau trung vệ Benoit Badiashile, tiền đạo David Datro Fofana và Joao Felix.

Mudryk được xem là một trong những sao trẻ sáng giá nhất bóng đá châu Âu hiện tại. Anh gây ấn tượng mạnh tại Champions League mùa này với 3 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo ở vòng bảng.