Trao đổi với VietNamNet chiều nay (21/3), một lãnh đạo Ban tổ chức giải đua ghe truyền thống TP Huế (tỉnh TT-Huế) cho biết thông tin trên.

“Sau khi xem lại băng ghi hình, Ban tổ chức đã nắm bắt được hành động của đội đua phường Thuận An có hành vi phi thể thao, vi phạm điều lệ giải nên đã thu hồi giải Phong cách đã trao cho đội này", vị lãnh đạo này cho biết.

Vị lãnh đạo này cũng nhìn nhận: "Nhìn tổng thể chúng ta đã có một giải đua sôi nổi, thành công và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhân dân. Những hạn chế, sai sót, Ban tổ chức sẽ khắc phục trong những giải tiếp theo”.

{keywords}
Giải đua ghe truyền thống TP Huế năm 2022 quy tụ hơn 500 vận động viên tham gia

Một nguồn tin khác của VietNamNet cho biết, sau khi sự việc xảy ra, Công an TP Huế đã chỉ đạo cán bộ thuộc đội Điều tra tổng hợp phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự vào cuộc xác minh, điều tra.

“Công an vào cuộc xác minh sau khi một số người liên quan bị thương ở tay, đầu sau khi bị đánh bằng mái chèo.

Hiện, các cán bộ công an TP Huế đã đến làm việc với chính quyền của các đội ghe là UBND phường Thuận An và xã Hải Dương”, nguồn tin cho biết.

Như tin đã đưa, người dân ở tỉnh TT-Huế đang chia sẻ những hình ảnh, clip ghi lại cảnh đánh nhau ở giải đua ghe truyền thống toàn TP Huế lần thứ nhất, năm 2022 diễn ra vào ngày 19/3 trên sông Hương (TP Huế).

Đoạn clip ghi lại cảnh, 2 đội đua ghe mặc áo xanh dương (đội ghe xã Hải Dương) và áo tím (đội ghe phường Thuận An) dùng mái chèo, liên tiếp đánh nhau loạn xạ khiến nhiều "ghe thủ" bị rơi xuống nước.

{keywords}
Vung mái chèo đánh đội bạn, đội ghe Thuận An (áo tím) bị thu hồi giải. Ảnh cắt từ clip

Không dừng lại, những người trên ghe của đội phường Thuận An liên tục chửi bới, ném mái chèo về phía đối thủ và buông lời thách thức. Sự việc chỉ dừng lại khi lực lượng CSGT đường thủy làm nhiệm vụ đưa các ghe liên quan về khu vực Ban tổ chức.

Sau khi đoạn clip được đăng tải, nhiều người bức xúc vì đội ghe Thuận An có những hành động phản cảm, phi thể thao khi hung hăng tung mái chèo đánh loạn xạ vào đối phương.

Khi cuộc đua kết thúc, đội ghe Thuận An lại được Ban tổ chức trao giải fair play (phong cách, chơi đẹp) khiến nhiều người bức xúc.

Ngay sau sự việc xảy ra, Chủ tịch UBND TP Huế Võ Lê Nhật đã chỉ đạo Ban tổ chức giải đua vào cuộc kiểm tra, xác minh và xử lý nghiêm những hành vi phản cảm nói trên.

Quang Thành

Tung mái chèo đánh nhau loạn xạ, đội gây chiến bất ngờ nhận giải fair play

Tung mái chèo đánh nhau loạn xạ, đội gây chiến bất ngờ nhận giải fair play

Giải đua ghe nhằm thắt chặt tình đoàn kết giữa các phường ở TP Huế vừa diễn ra có "sạn" khi 2 đội đua tung mái chèo, lao vào đánh nhau loạn xạ.