Người dân ở tỉnh TT-Huế đang chia sẻ những hình ảnh, clip ghi lại cảnh đánh nhau ở giải đua ghe truyền thống toàn TP Huế lần thứ nhất, năm 2022 diễn ra vào ngày 19/3 trên sông Hương (TP Huế).

Đoạn clip ghi lại cảnh, 2 đội đua ghe mặc áo xanh dương và áo tím dùng mái chèo, liên tiếp đánh nhau loạn xạ khiến nhiều "ghe thủ" bị rơi xuống nước.

{keywords}
Giải đua ghe truyền thống TP Huế năm 2022 quy tụ hơn 500 vận động viên tham gia

Không dừng lại, những người trên ghe của đội áo tím liên tục chửi bới, ném mái chèo về phía đối thủ và buông lời thách thức. Sự việc chỉ dừng lại khi lực lượng CSGT đường thủy làm nhiệm vụ đưa các ghe liên quan về khu vực Ban tổ chức chờ xử lý.

Hai đội ghe xuất hiện trong clip là đội của phường Thuận An và xã Hải Dương.

Sau khi đoạn clip được đăng tải, nhiều người bức xúc vì đội ghe Thuận An có những hành động phản cảm, phi thể thao khi hung hăng tung mái chèo đánh loạn xạ vào đối phương.

Khi cuộc đua kết thúc, đội ghe Thuận An lại được Ban tổ chức trao giải fair play (chơi đẹp, chơi công bằng) khiến nhiều người bức xúc.

{keywords}
Giải đấu bị dính "sạn" khi 2 đội đua vung mái chèo đánh nhau loạn xạ. Ảnh cắt từ clip

Trao đổi với VietNamNet, Chủ tịch UBND TP Huế Võ Lê Nhật cho biết, ông nắm được thông tin vụ việc sau khi giải đua kết thúc và đã chỉ đạo Ban tổ chức giải vào cuộc, xử lý.

Theo ông Nhật, đua ghe là dịp để người dân gần gũi, thắt chặt tình làng nghĩa xóm, giữ gìn nét văn hóa tốt đẹp truyền thống của dân tộc; gửi gắm những ước nguyện về mưa thuận gió hòa, cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

"Có thể nói, giải đua ghe lần thứ nhất của TP Huế đã thành công. Tuy nhiên, những hình ảnh phản cảm, phi thể thao của 2 đội ghe nói trên là không thể chấp nhận được. Nó là "hạt sạn" trong một giải đua. Tôi đã chỉ đạo Ban tổ chức giải xem xét, xử lý đối với đội ghe và những người liên quan", ông Nhật chia sẻ.

Giải đua ghe truyền thống TP Huế lần thứ nhất năm 2022 quy tụ 12 đội nam, nữ với gần 500 vận động viên đến từ 12 phường, xã của TP Huế tham gia.

Đây được xem là hoạt động văn hóa truyền thống tiêu biểu, có quy mô lớn nhất của TP Huế.

Quang Thành