Tháp quan sát Empire City có tổng diện tích sàn xây dựng là 730.000 m2, trong đó có một toà nhà đa chức năng cao 86 tầng.

Ngày 30/6 vừa qua, UBND Tp.HCM đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty TNHH Liên doanh Empire City thực hiện dự án khu phức hợp Tháp quan sát Empire City.

Theo quy hoạch, dự án này có tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD, tương đương 26.000 tỷ đồng.

Công ty Empire City là liên danh được góp vốn bởi hai công ty trong nước và một đối tác nước ngoài (Vương quốc Anh) trực thuộc Tập đoàn tài chính đa quốc gia Gaw Capital Partners.

Theo Phó chủ tịch UBND Tp.HCM Nguyễn Hữu Tín, công tác giải phóng mặt bằng tại khu Thủ Thiêm đã đạt được 99% và đã có nhiều nhà đầu tư cả trong và ngoài nước muốn tham gia đầu tư vào khu đô thị này.

Dự án Tháp quan sát Empire City nằm trong khu lõi trung tâm của khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Dự án có mục tiêu xây dựng hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật trên diện tích là 14,5 ha, nằm dọc theo trục đường Mai Chí Thọ và ven sông Sài Gòn.

{keywords}

Phối cảnh dự án

Tháp quan sát Empire City được thiết kế là một khu phức hợp bao gồm trung tâm thương mại cao cấp, khách sạn 5 sao, văn phòng làm việc, căn hộ, bãi đậu xe ngầm... theo tiêu chuẩn quốc tế.

Tổng diện tích sàn xây dựng là 730.000 m2, trong đó có một toà nhà đa chức năng cao 86 tầng với kiểu dáng kiến trúc độc đáo mang tính biểu tượng và là công trình điểm nhấn cao nhất Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Hiện tại, nhà đầu tư hoàn tất các thủ tục để khởi công dự án vào quý 4 năm nay và hoàn thành toàn bộ công trình vào năm 2022 (gồm 4 giai đoạn xây dựng).

Với việc cấp giấy chứng nhận đầu tư cho dự án trên, Tháp Empire City sẽ là dự án toà nhà cao nhất Việt Nam hiện nay (tính theo giấy phép).

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Online, ông Võ Sỹ Nhân, Tổng giám đốc điều hành của Công ty TNHH Liên doanh Empire City cho biết:

“Dự án Empire City chắc chắn sẽ tạo nên một môi trường sống – làm việc – vui chơi giải trí đặc biệt tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm nói riêng và TP.HCM nói chung”.

Hiện tại, Vingroup cũng đang triển khai xây dựng tòa tháp 81 tầng Landmark 81 tại Khu đô thị Vinhomes Central Park - Tân Cảng. Tòa tháp đa năng này cũng đang được cho là một trong những tòa nhà cao nhất Việt Nam.

Tuy nhiên, nếu nói về tòa nhà đã được hoàn thiện thì hiện kỷ lục về toà nhà cao nhất vẫn thuộc về toà Keangnam Hanoi Landmark Tower (Keangnam Landmark 72) với 72 tầng.

Tiếp đó là toà Bitexco Finacial cao 68 tầng tại Tp.HCM và Lotte Center Hà Nội cao 65 tầng.

Keangnam Hanoi Landmark Tower được xây dựng từ 2007 và hoàn thành 2012.

Tòa nhà có chiều cao 336m, trở thành tòa nhà cao nhất Việt Nam, cao thứ 17 trên thế giới, đứng thứ 5 thế giới xét về tổng diện tích của một công trình kiến trúc đơn lẻ.

Tòa nhà do tập đoàn Keangnam Enterprises ltd đầu tư, với tổng mức đầu tư khoảng trên 1 tỷ USD.

Vị trí xây dựng tại Lô E6 đường Phạm Hùng, Khu đô thị mới Cầu Giấy, phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

(Theo Tri thức trẻ)