Nhờ thành công của hàng loạt sản phẩm công nghệ trong đó dẫn đầu là iPhone, không có gì ngạc nhiên khi Apple liên tiếp chiếm vị trí đỉnh bảng trong hàng loạt bảng xếp hạng. Gần đây nhất, "Táo khuyết" được hãng quảng cáo WPP và hãng nghiên cứu thị trường Millward Brown đánh giá là thương hiệu giá trị nhất thế giới hiện nay. Theo những gì hai hãng công bố, họ sử dụng dữ liệu thị trường và điều tra khách hàng để xếp hạng giá trị hoặc lượng tiền của một công ty. Trong top 100 thương hiệu toàn cầu của WPP và Millward Brown, các công ty công nghệ chiếm một lượng lớn. 

Với báo cáo mới của WPP và Millward Brown, Apple đã giành lại ngôi vị thương hiệu giá trị nhất thế giới mà Google lấy mất trong 2014. Không chỉ vậy, giá trị thương hiệu của "Táo khuyết" có sự tăng trưởng nhảy vọt: lên tới 247 tỷ USD, tăng 67% so với năm ngoái. Theo Millward Brown, màn ra mắt thành công iPhone 6, những tình cảm mà người dùng dành cho thương hiệu Apple nói chung, chính là nguyên nhân giúp Apple có được thành công đó. Apple cũng là công ty dẫn đầu trong tăng trưởng giá trị thương hiệu 10 năm qua, với mức tăng 1.446%. 

Thành tích của "Táo khuyết" cũng là lời đáp trả cho những chỉ trích nhằm vào công ty trong quá khứ. Đã có những thời điểm mà các nhà đầu tư, người dùng nghi ngờ rằng Apple đánh mất sự hấp dẫn của mình sau cái chết của nhà đồng sáng lập Steve Jobs. Trong một thời gian Apple gần như không giới thiệu được sản phẩm nào mang tính cách tân. Họ cũng để mất thị phần, người dùng về tay đối thủ Samsung. Tuy nhiên, với việc tung ra bộ đôi iPhone màn hình lớn (iPhone 6 và 6 Plus) và Apple Watch, "Táo khuyết" đã giành lại những gì đã mất trước đó. 

Đứng thứ hai trong bảng xếp hạng của WPP và Millward Brown là Google. Dù bị tụt hạng nhưng giá trị thương hiệu của hãng tìm kiếm cũng không hề tồi, đạt 173 tỷ USD, tăng 9%. Dù được biết đến nhiều nhất dưới danh nghĩa một công cụ tìm kiếm, Google luôn tìm cách đa dạng hóa các mảng kinh doanh như hệ điều hành di động Android, ô tô tự lái...Tuy nhiên, không phải "cây nào cũng cho quả ngọt", Google cũng chịu thất bại ở một số mặt trận, điển hình là chiếc kính thông minh Google Glass. Sản phẩm gần như đã bị ngừng kinh doanh từ tháng 1/2015 để Google có thời gian phát triển thêm các tính năng hướng đến người dùng phổ thông. 

Hãng có giá trị thương hiệu lớn thứ ba là Microsoft với 115 tỷ USD, tăng 28% so với năm ngoái. Theo WPP và Millward Brow, Satya Nadella - CEO mới của hãng phần mềm, chính là nhân tố giúp làm mới văn hóa, thúc đẩy sự hợp tác với các đối tác và khách hàng của công ty này. 

Báo cáo mới cũng chứng kiến sự nổi lên của các công ty Trung Quốc. Công ty Internet Tencent của nước này tăng giá trị thương hiệu thêm 43% lên con số 76 tỷ USD; hãng thương mại điện tử Alibaba Group lần đầu lọt vào danh sách của WPP và Millward Brow với 66 tỷ USD. Hãng cung cấp mạng viễn thông China Mobile tăng thêm 20% giá trị lên 59 tỷ USD.

Để xếp hạng các thương hiệu trong danh sách, Millward Brown cho biết họ thực hiện tính toán giá trị tài chính của các công ty dựa trên lợi nhuận (earnings) và hàng loạt thông tin tài chính khác. Tiếp theo họ đánh giá thêm một tiêu chí khác là "sự đóng góp của thương hiệu" mà về bản chất là đánh giá mức độ hài lòng của người dùng về một công ty cũng như sản phẩm của công ty đó. Hai tiêu chí này sẽ được kết hợp lại với nhau để xác định giá trị của thương hiệu với thứ hạng mà chúng ta vừa được biết ở trên.